Android 14 hỗ trợ kết nối vệ tinh

0
0

 - Theo nhiều nguồn tin khác nhau và đã được một số chuyên gia có uy tín trong ngành xác nhận, Android 14 sẽ hỗ trợ kết nối vệ tinh.

Trước sự hợp tác mới nhất của nhà mạng T-Mobile của Mỹ và Tập đoàn công nghệ khai phá không gian SpaceX của Elon Musk, ngành viễn thông thế giới sẽ chứng kiến một số ​​nhà cung cấp dịch vụ di động sử dụng vệ tinh của Starlink để phủ sóng cho điện thoại di động. Được biết, dịch vụ này có thể sẽ sớm ra mắt vào cuối năm 2023 và cung miễn phí cho các thuê bao T-Mobile trên các gói phổ biến.

 

Ban đầu, công nghệ kết nối vệ tinh chủ yếu chỉ giới hạn ở các dịch vụ nhắn tin SMS và hỗ trợ cơ bản cho một số ứng dụng nhắn tin do số lượng dữ liệu có thể được truyền hạn chế, nhưng trong tương lai không xa, người dùng có thể dựa vào vệ tinh để truyền ảnh và thậm chí cả video ở những khu vực không có sóng di động.

Để kết nối được vệ tinh, chắc chắn các smartphone Android phải có những thay đổi về phần cứng cần thiết.

Phần mềm Android 14 "U" có thể sẽ được đưa vào thử nghiệm vào khoảng tháng 2 và tháng 3/2023 dưới dạng bản Beta cho các smartphone Pixel có đủ điều kiện đến vào tháng 2 hoặc tháng 3 năm 2023 dưới dạng bản beta cho các Pixels đủ điều kiện. Phần mềm kết nối vệ tinh có thể sẽ được phát hành chính thức vào tháng 8/2023.

Hiện nay, Android 13 đã ra mắt cho một số dòng điện thoại Pixel và tiếp đến sẽ dành cho các thương hiệu khác trong những tháng tới.

Kết nối vệ tinh hiện đang là xu hướng thịnh hành, Apple cũng dự kiến ​​sẽ công bố kết nối vệ tinh cho dòng iPhone 14 sắp tới và đồng hồ thông minh Apple Watch 8. Tất cả các sản phẩm mới của Apple như iPhone 14, Apple Watch 8 series, tai nghe không dây Air Pod 2… sẽ ra mắt vào ngày 7/9.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.