Những người dùng smartphone Pixel có thể trải nghiệm phần mềm Android 13

0
0

 - Mới giữa tháng 8 nhưng người dùng smartphone Google Pixel đã được trải nghiệm phần mềm Android 13, trong khi Android 12 được phát hành vào ngày 19/10 năm ngoái.

Đối với người dùng dòng Pixel 6, bản cập nhật lên Android 13 sẽ cải thiện cảm biến vân tay dưới màn hình vốn bị chê bai là rất chậm chạp khi chạy trên Android 12.

 

Các tính năng mới khác bao gồm một trình phát đa phương tiện được cập nhật, trong đó xuất hiện các bài hát có trong album. Các ứng dụng có thể được tùy chỉnh theo ngôn ngữ, màu sắc và chủ đề. Với Android 13, một số biểu tượng ứng dụng của bên thứ ba sẽ phù hợp với màu sắc và tông màu của hình nền điện thoại thay vì chỉ các biểu tượng của ứng dụng Google. Người dùng cũng có nhiều quyền kiểm soát nhiều hơn với các thông tin mà các ứng dụng có thể và không thể truy cập, bao gồm một số ảnh, video và lịch sử khay nhớ tạm.

Android 13 cho phép người dùng Pixel vô hiệu hóa đồng hồ số

Bản cập nhật cũng sẽ cho phép người dùng Pixel tắt đồng hồ số khi không có thông báo và chuyển nó sang góc trên cùng bên trái. Các thiết bị gia đình thông minh giờ đây có thể được điều khiển từ màn hình khóa mà không cần phải mở khóa điện thoại của bạn. Các tính năng này được tắt và bật tương ứng. Bạn có thể tìm thấy các điều khiển này bằng cách đi tới Cài đặt> Hiển thị> Màn hình khóa> Đồng hồ hai vạch (được bật theo mặc định) hoặc Điều khiển từ thiết bị bị khóa (bị tắt theo mặc định).

 

Bản cập nhật bao gồm bản cập nhật bảo mật tháng 8. Những người đã cài đặt Android 13 beta sẽ nhận được bản cập nhật nhỏ hơn để cài đặt. Cụ thể, Pixel 6 Pro đang chạy Android 13 Beta 4.1 và bản cập nhật lên Android 13 chỉ nặng 31,96MB. Ngoài ra, những người tham gia chương trình cài đặt bản thử nghiệm (beta) có thể chọn ở lại và nhận các phiên bản beta của tính năng Pixel hàng quý vào năm sau.

Nhưng nếu bạn muốn thoát khỏi chương trình beta mà không cần phải xóa điện thoại của mình, hãy đợi cho đến khi bạn cài đặt phiên bản ổn định của Android 13. Sau đó, bạn sẽ có một thời gian giới hạn để chọn không tham gia chương trình beta mà không phải xóa dữ liệu từ điện thoại của bạn. Sau khi phiên bản ổn định của Android 13 được cài đặt, bạn quay lại trang web của chương trình Android beta tại www.google.com/android/beta. Nhấn vào hộp có nội dung "Xem các thiết bị đủ điều kiện của bạn" và chọn Chọn không tham gia.

Bạn phải thực hiện việc này trước khi thoát khỏi chương trình Android 13 beta để tránh phải xóa thiết bị của mình

Lưu ý,  bạn chỉ có một khoảng thời gian nhất định để thoát khỏi chương trình Android beta mà không phải chịu bất cứ tổn thất gì. Nếu bạn muốn quay lại chương trình beta, sẽ có bản beta QPR vào tháng 9 tới đây. Chương trình beta này sẽ kết thúc vào tháng 12 năm nay với việc phát hành Giảm tính năng Pixel hàng quý. Với việc phát hành bản cập nhật ổn định đó, những người vẫn là thành viên của chương trình beta hoặc những người tham gia trởi lại sẽ có thể chọn không tham gia mà không cần phải xóa điện thoại của họ.

 

Theo các chuyên gia, nếu không thích xóa sạch dữ liệu trên điện thoại của mình, bạn nên cài đặt phiên bản ổn định của Android 13 trên điện thoại của mình trước khi chọn không tham gia chương trình beta.

Các mẫu Pixel đủ điều kiện nhận Android 13 là Pixel 4, Pixel 4 XL, Pixel 4a, Pixel 4a 5G, Pixel 5, Pixel 5a, Pixel 6, Pixel 6 Pro và Pixel 6a. Pixel 7 và Pixel 7 Pro sắp ra mắt sẽ được cài đặt sẵn Android 13 khi xuất xưởng.

Chính sách cài đặt phần mềm mới cũng áp dụng cho Pixel Fold / Notepad (có thể cũng đi kèm với Android 12L) và Pixel 7 Ultra. Để cài đặt Android 13 trên smartphone Pixel, hãy đi tới Cài đặt> Hệ thống> Cập nhật hệ thống.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.