Công ty Công nghệ thông tin VNPT và Công an tỉnh Quảng Nam ký kết quy chế phối hợp

0
0

- Công an tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với Công ty Công nghệ thông tin thuộc Tập đoàn VNPT tổ chức Hội nghị ký kết Quy chế phối hợp trong lĩnh vực chuyển đổi số; công tác đảm bảo An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Thời gian qua, Đội Phòng ngừa, đấu tranh và hướng dẫn, điều tra tội phạm sử dụng công nghệ cao và có yếu tố nước ngoài, Phòng Cảnh sát hình sự (sau được sáp nhập vào đơn vị mới là Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao) của Công an tỉnh Quảng Nam đã phối hợp mời các chuyên gia An ninh mạng của Công ty Công nghệ thông tin VNPT tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho cán bộ cảnh sát trực tiếp thực hiện nhiệm vụ một số kiến thức liên quan đến công tác đảm bảo An ninh mạng.

Công an tỉnh Quảng Nam cũng đề nghị hỗ trợ cung cấp kịp thời thông tin trong giải quyết nguồn tin về tội phạm, vụ án đang điều tra cũng như thu thập, phân tích dữ liệu, chứng cứ điện tử đối với hoạt động sử dụng không gian mạng xâm phạm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội. Những sự phối hợp này bước đầu đặt nền móng cho các hoạt động phối hợp giữa Công an tỉnh Quảng Nam và Công ty Công nghệ thông tin VNPT cho đến nay.

 

Với vị thế là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số và phát triển, đảm bảo an toàn, an ninh thông tin được các tổ chức, cá nhân công nhận tại Việt Nam hiện nay, thông qua công tác phối hợp Trung tâm An toàn thông tin thuộc Công ty Công nghệ thông tin VNPT đã hướng dẫn, đào tạo cho Đội ngũ chuyên trách công tác đảm bảo An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao thuộc Công an tỉnh Quảng Nam những kiến thức, kỹ năng chuyên sâu về đảm bảo an ninh, an toàn thông tin; cách thức tấn công, phòng thủ mạng; rà quét, kiểm thử các lỗ hổng bảo mật…

Từ đó, lực lượng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã tập trung tham mưu Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo, triển khai hiệu quả công tác bảo đảm an ninh thông tin (ANTT) trên không gian mạng; thực hiện tốt phương châm “an ninh chủ động”; nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các thông tin xấu, độc, kích động gây rối ANTT trên địa bàn; phát hiện, xử lý và hướng dẫn khắc phục xử lý nhiều lỗ hổng bảo mật; đấu tranh, triệt xoá nhiều vụ án trên lĩnh vực công nghệ thông tin, tội phạm sử dụng công nghệ cao… được các cấp lãnh đạo ghi nhận đánh giá cao và Nhân dân đồng tình, ủng hộ.

Đặc biệt, hiện nay, lực lượng Công an cũng là một trong những đơn vị đi đầu góp phần phục vụ đắc lực cho công cuộc chuyển đổi số quốc gia, nổi bật là việc triển khai đồng bộ từ Trung ương đến địa phương Đề án số 06 phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử.

Bên cạnh đó, Tập đoàn VNPT là một trong những đơn vị triển khai các hệ thống Công nghệ thông tin, Viễn thông chính tại địa bàn Quảng Nam. Với lợi thế đó, Công ty Công nghệ thông tin VNPT bước đầu có những nhận định về hiện trạng công tác đảm bảo An toàn thông tin tại địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Thông qua quá trình triển khai thực hiện dự án này, Công ty Công nghệ thông tin VNPT đã và đang ngày càng khẳng định vị trí, vai trò quan trọng trong phối hợp, hỗ trợ, Công an Quảng Nam triển khai hiệu quả các mặt công tác về đảm bảo An toàn thông tin với nòng cốt là các chuyên gia giàu kinh nghiệm tại Trung tâm An toàn thông tin.

Tại Hội nghị, các đại biểu của 2 đơn vị đã đánh giá những kết quả đã đạt được trong hoạt động phối hợp giữa Công an tỉnh Quảng Nam và Công ty Công nghệ thông tin VNPT từ trước đến nay; qua đó làm rõ những mặt còn tồn tại, thiếu sót để đề ra biện pháp khắc phục, thực hiện có hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Trên cơ sở đó, 2 đơn vị đã thống nhất ký kết Quy chế phối hợp giữa Công an tỉnh Quảng Nam và Công ty Công nghệ thông tin VNPT trong lĩnh vực chuyển đổi số; công tác đảm bảo An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao trên địa bàn tỉnh Quảng Nam với một số nội dung quan trọng.

Trong đó, tập trung một số nội dung như trao đổi, cung cấp thông tin, tài liệu có liên quan đến công tác đảm bảo an ninh trật tự; đấu tranh phòng, chống tội phạm mạng, tội phạm sử dụng công nghệ cao; các hoạt động chuyển đổi số, đảm bảo an toàn, an ninh mạng và phát triển công nghệ thông tin; Hỗ trợ xây dựng, triển khai, vận hành, giám sát các giải pháp đảm bảo an ninh mạng, an toàn thông tin cho các hệ thống phần mềm nghiệp vụ của Công an tỉnh Quảng Nam; Xây dựng cơ sở dữ liệu chia sẻ về sự kiện liên quan an ninh, an toàn thông tin và phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm mạng, tội phạm công nghệ cao được phát hiện trong quá trình hoạt động của hai đơn vị theo quy định của pháp luật….

PV


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.