Thị trường ô tô Việt Nam tháng 5/2024: Top 10 mẫu xe bán nhiều nhất - Mitsubishi Xpander dẫn đầu nhưng Toyota góp mặt 4 mẫu

0
0

 - Mitsubishi Xpander tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu thị trường Việt Nam trong tháng 5/2024. Trong khi đó nếu như doanh số Toyota Corolla Cross tăng trưởng trở lại sau khi phiên bản nâng cấp ra mắt không phải là chuyện quá ngạc nhiên, nhưng việc có tới 4 mẫu xe Toyota trong top 10 mẫu xe bán nhiều nhất tháng rõ ràng là điều đáng quan tâm.

Trong tháng 5, top 10 xe bán chạy nhất ghi nhận mức tăng trưởng đồng loạt nhưng hai vị trí dẫn đầu vẫn là các mẫu xe quen thuộc như Mitsubishi Xpander và Ford Ranger với 1.766 chiếc và 1.477 chiếc, tăng trưởng khá mạnh bất chấp các đối thủ khác trong phân khúc có những bổ sung và nâng cấp cho năm 2024.

Toyota Corolla Cross tăng trưởng mạnh mẽ về doanh số trong tháng 5. TGPT

Tuy nhiên, tăng trưởng mạnh nhất là Toyota Corolla Cross với 996 chiếc bán ra, vượt trội so với 14 chiếc bán ra vào tháng 4. Điều đó giúp mẫu crossover này vươn lên đứng thứ ba trong danh sách này, lý do chính cho mức tăng mạnh là việc hãng xe Nhật Bản đã tung ra phiên bản facelift cho xe trong tháng vừa qua, giúp xe trở lại đường đua cho vị trí dẫn đầu thị trường.

Ngược lại, Toyota Vios lại là một ttong những mẫu xe hiếm hoi trong top 10 xe bán chạy nhất đã giảm doanh số trong tháng 5; cùng với đó là Mitsubishi Xforce với mức giảm nhẹ 4 chiếc nhưng số lượng bán ra của crossover này vẫn khá cao trong phân khúc SUV đô thị.

Trong danh sách này, Toyota cho thấy sự trở lại của nhiều mẫu xe, với tổng cộng 4 đại diện xuất hiện dù vẫn chưa thể giành lại vị trí dẫn đầu, gồm: Corolla Cross, Yaris Cross, Vios và Veloz Cross. Ngược lại, Hyundai chỉ còn duy nhất 1 mẫu xe Accent trong danh sách, Mazda cũng chỉ có CX-5 trong khi Ford và Mitsubishi đều có 2 mẫu xe.

Top 10 mẫu xe bán nhiều nhất tháng 5/2024 theo thống kê của VAMA, Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV):

Số liệu từ thống kê của VAMA và Hyundai Thành Công. TGPT

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Mất gần 1 tỷ đồng vì cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”

(VnMedia) - Thời gian gần đây, nhiều đối tượng đã mạo danh cán bộ, nhân viên của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam gọi điện hướng dẫn người dân Cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”. Nhiều người do chủ quan đã sập bẫy và bị chiếm đoạt số tiền lớn khi cài đặt phần mềm giả mạo này.

VNPT miễn phí trải nghiệm bộ mở rộng vùng phủ Wifi Mesh

(VnMedia) - Từ ngày 1/7/2024, khách hàng sử dụng Internet VNPT sẽ được miễn phí trải nghiệm những dòng thiết bị mở rộng vùng phủ Wifi Mesh mới nhất của nhà mạng.

Các giải pháp ứng phó với tình trạng giá cả hàng hóa “nhảy múa” theo lương

(VnMedia) - Bộ Tài chính đã đưa ra một loạt giải pháp nhằm ổn định giá cả thị trường từ nay tới cuối năm, đặc biệt trong bối cảnh chính sách cải cách tiền lương đã có hiệu lực từ 1/7.

Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Bộ Y tế nỗ lực triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, đảm bảo tiến độ triển khai Đề án 06

(VnMedia) - Nhận thức rõ Đề án 06 góp phần quan trọng, tạo bước phát triển đột phá đối với chuyển đổi số quốc gia, Bộ Y tế đã tích cực tham gia, triển khai các hoạt động của Đề án gắn chặt chẽ với chuyển đổi số y tế, nỗ lực triển khai hồ sơ sức khoẻ điện tử...