Thị trường ô tô Việt Nam tháng 5/2024: Phân khúc xe hạng C và D

0
0

 - Trong tháng 5, phân khúc xe hạng C có một số bất ngờ và thay đổi về vị trí xếp hạng trong khi phân khúc D vẫn ảm đạm và giữ vị trí tương tự tháng trước đây.

Số liệu thống kê từ VAMA và Hyundai Thành Công. TGPT

Phân khúc C đã có bất ngờ trong tháng 5 khi KIA K3 bất ngờ tăng doanh số để vươn lên dẫn đầu, chiếm giữ vị trí của Mazda3 sau nhiều tháng do mẫu sedan Nhật Bản đột nhiên giảm lượng xe bán ra. Tuy nhiên, đây chưa phải bất ngờ duy nhất trong phân khúc này.

Đáng chú ý hơn, Hyundai Elantra có mức tăng trưởng doanh số mạnh nhất phân khúc với 213 chiếc bán ra thị trường và trở lại vị trí thứ ba của danh sách, Honda Civic giảm nhẹ nhưng bỗng nhiên bị đẩy xuống vị trí thấp hơn. Cuối cùng, Toyota Corolla Altis vẫn đứng cuối bảng khi giảm 1 chiếc bán ra thị trường.

Số liệu thống kê từ VAMA và Hyundai Thành Công. TGPT

Trong tháng 5, Toyota Camry vẫn đứng đầu phân khúc sedan hạng D của thị trường Việt Nam nhưng có mức giảm nhẹ về mặt doanh số với chỉ 107 chiếc bán ra thị trường; đồng thời, các vị trí khác cũng không có thay đổi về mẫu xe.

Tăng trưởng mạnh nhất trong tháng vừa qua là Mazda6 với 78 chiếc bán được, gấp khoảng 2,5 lần so với doanh số của tháng trước đó. Xếp dưới vẫn là KIA K5 và Honda Accord với lượng xe thay đổi không quá nhiều.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Công nghệ 3G sẽ được dừng hoàn toàn vào tháng 9/2028

(VnMedia) - Với xu hướng trên thế giới và thực tế triển khai mạng và sự phát triển dịch vụ, tại Việt Nam cả 2 công nghệ 2G và 3G đều đã được xây dựng kế hoạch dừng. Với 2G thì thực hiện theo 2 giai đoạn 2024 và 2026 còn 3G thì tới năm 2028.

Lỗ hổng nghiêm trọng cho phép tin tặc thay đổi mật khẩu người dùng

(VnMedia) - Cisco đã khắc phục một lỗ hổng có điểm nghiêm trọng tối đa cho phép kẻ tấn công thay đổi mật khẩu của bất kỳ người dùng nào trên các máy chủ cấp phép Cisco Smart Software Manager On-Prem (Cisco SSM On-Prem) dễ bị tấn công, bao gồm cả quản trị viên.

Những hình ảnh thân thương, bình dị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(VnMedia) - VnMedia xin trân trọng gửi đến quý độc giả những hình ảnh vô cùng thân thương, bình dị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lúc sinh thời.

VinaPhone hỗ trợ khách hàng nâng cấp điện thoại 4G miễn phí

(VnMedia) - Thực hiện chủ trương tắt sóng 2G của Bộ Thông tin và Truyền thông vào tháng 9/2024 tới đây, VinaPhone triển khai loạt ưu đãi khách hàng nâng cấp lên điện thoại 4G miễn phí và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác để duy trì liên lạc mà không phải lo lắng về chi phí.

Giá vàng giảm sâu phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (20/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục có thêm một đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.