Chính thức khép lại vụ bê bối của Daihatsu gian lận kiểm định an toàn xe Toyota

0
0

 - Theo thống kê đã có 1,7 triệu xe Toyota và Perosua (thương hiệu con của Daihatsu tại Malaysia) dính líu đến bối gian lận an toàn của Daihatsu hồi năm ngoái. Vụ việc này được coi là chính thức khép lại khi quan chức Malaysia ra thông báo về việc này.

Thông tin từ Bộ trưởng Giao thông Vận tải Malaysia - Anthony Loke cho biết; hiện các mẫu xe này đã được kiểm tra và xem xét toàn diện cũng như kiểm tra kỹ lưỡng dữ liệu. Ông cho biết, 1,7 chiếc xe này đang lưu hành trên đường, đã được chứng minh là tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn an toàn của Liên hợp quốc quy định trong các giao thức phê duyệt loại phương tiện (VTA) hiện có.

Ngoài số lượng xe khổng lồ tại Malasia, thị trường Việt Nam cũng có một số mẫu xe Avanza Premio MT có liên quan vụ việc này

Ông Anthony Loke cho biết: “Các đợt kiểm tra lại đối với các phương tiện bị ảnh hưởng đã được thực hiện đầy đủ vào tháng 3 bởi Dịch vụ Kỹ thuật có thẩm quyền (TS) được Diễn đàn Thế giới về Chuẩn hoá các quy định về Phương tiện (World Forum for Harmonisation of Vehicle Regulations - WP29).

Tài liệu liên quan đến thử nghiệm trên Toyota Raize và Daihatsu Rocky đều sử dụng động cơ hybrid

Bộ Giao thông Vận tải Malaysia (JPJ) đã xem xét và kiểm tra sâu hơn về từng dữ liệu và kết quả kiểm tra lại, để có thể khẳng định rằng tất cả các mẫu xe Perodua và Toyota tại Malaysia đều tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn an toàn của Liên hợp quốc theo quy định của VTA hiện hành. Các cuộc kiểm tra lại được thực hiện với các vị trí Chốt cửa và bộ phận giữ cửa, khả năng bảo vệ người đi bộ, neo ghế, tựa đầu ghế, hệ thống phanh, va chạm trực diện và va chạm bên hông. 

Các mẫu Perodua tham gia thử nghiệm lại là Axia thế hệ thứ nhất và thứ hai, Alza, Aruz, Ativa, Bezza và Myvi thế hệ thứ hai. Ba mẫu xe Toyota liên quan là Rush, Vios và Veloz.

Chủ tịch Koji Sato của Toyota (trái) và tân Chủ tịch Masahiro Inoue của Daihatsu. TGPT

Theo báo cáo ngày 28 tháng 5 do bộ phận kỹ thuật ô tô của JPJ công bố, các cuộc kiểm tra lại được thực hiện tại UTAC - Pháp; Applus IDIADA - Tây Ban Nha; trung tâm khảo thí Horiba-MIRA - Anh; và trung tâm R&D của Perodua ở Rawang.

Điều này được cho là sẽ khép lại vụ bê bối của Daihatsu và các bên liên quan Perodua và Toyota khi Toyota Motor mạnh tay thực hiện hàng loạt biện pháp cứng rắn nhằm loại bỏ các "mầm mống" về sau; thay thế Chủ tịch và Chủ tịch HĐQT vào tháng 2/2024; thâu tóm toàn bộ việc kinh doanh, phát triển dòng sản phẩm xe nhỏ của Daihatsu tại các thị trường mới nổi về Toyota Motor quản lý (bao gồm các dòng xe gắn logo Toyota và Daihatsu) vào một công ty mới mang tên Toyota Compact Car Company...

Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.