Di chứng vụ Daihatsu gian lận an toàn xe Toyota: Để xảy ra sai phạm, lãnh đạo Daihatsu bị đòi lại tiền thưởng năm

0
0

 - Mười cựu lãnh đạo của Daihatsu đang bị Toyota Motor đòi trả lại khoản thưởng vì đã để xảy ra bê bối gian lận.

Danh sách của 10 “ông lớn” của Daihatsu được bêu tên là cựu Chủ tịch hội đồng thành viên Sunao Matsubayashi, cựu Chủ tịch Điều hành Soichiro Okudaira (Yusuke Takeda), phó Chủ tịch Điều hành Hiromasa Hoshika, giám đốc Bán hàng và Dịch vụ khách hàng Yusuke, cựu giám đốc Quản lý doanh nghiệp Toshinori Edamoto cùng với 5 vị lãnh đạo khác (không nêu tên) sẽ trả lại khoản thưởng năm tài chính 2023 của họ.

Trong đó, Toyota đề nghị b lãnh đạo cấp cao nhất là chủ tịch Matsubayashi, chủ tịch điều hành Okudaira, và phó chủ tịch điều hành Hoshika trả lại 100% thưởng năm tài chính 2023. Giám đốc Takeda và Edamoto sẽ trả chỉ phải lại 50%, trong khi các lãnh đạo khác trả lại từ 10% đến 50%.

Đây là động thái tiếp theo, sau khi Toyota đang đẩy mạnh cải tổ Daihatsu sau bê bối gian lận dữ liệu kiểm tra an toàn của xe. Đặc biệt toàn bộ hoạt động tại thị trường nước ngoài của Daihatsu đã được đưa về Toyota quản lý, và Daihatsu – chỉ đóng vai trò là công ty “thực hiện các đơn hàng” mà Toyota cung cấp.

Toyota nắm quyền kiểm soát Daihatsu từ năm 2016 và giao cho công ty này trách nhiệm phát triển các mẫu xe nhỏ - phân khúc A và B - cho các thị trường mới nổi, như Đông Nam Á. Các cuộc điều tra nội bộ cho thấy Daihatsu đã gian dối như vậy suốt ba thập kỷ, gian lận kết quả kiểm tra tới 64 mẫu xe, trong đó có khoảng  20 mẫu được bán ra dưới thương hiệu Toyota.

Theo Thế Giới Phương Tiện


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.