Daihatsu gian lận thử nghiệm xe Toyota: Mạnh tay cải tổ, Toyota cho nghỉ cả Chủ tịch HĐQT và Chủ tịch của Daihatsu

0
0

 - Tuyên bố chung của Daihatsu và Toyota Motor Corporation cho biết, cả Chủ tịch HĐQT (Chairman) và Chủ tịch (President) của Daihatsu sẽ không còn tại vị trong tháng 2/2024 này. Bộ máy mới của Daihatsu sẽ bắt tay vào làm việc ngay từ 1/3 tới đây.

Tập đoàn ô tô lớn nhất Nhật Bản – Toyota Motor Corporation cho biết kể từ 1/3/2024 tới đây, bộ máy mới của Daihatsu Motor sẽ chính thức đi vào hoạt động và Chairman - Sunao Matsubayashi và Chủ tịch (president) của Daihatsu là Soichiro Okudaira sẽ không tiếp tục giữ chức vụ hiện tại.

Chủ tịch Koji Sato của Toyota (trái) và tân Chủ tịch Masahiro Inoue của Daihatsu. TGPT

Thay thế cho lãnh đạo cũ của Daihatsu là Masahiro Inoue (President), hiện đang là Giám đốc điều hành (CEO) của TMC Châu Mỹ Latinh và khu vực Carribean, và cùng với đó là Phó Chủ tịch điều hành mới Masanori Kuwata - người hiện là giám đốc Dự án xúc tiến điện khí hóa Lexus và Phó chủ tịch điều hành của Toyota Motor Kyushu. .

Đây là những động thái được coi là đã biết trước khi vụ bê bối Daihatsu gian lận thử nghiệm các thử nghiệm an toàn trên xe Toyota bị phanh phui, cùng với đó là yêu cầu cải tổ Bộ đất đai, cơ sở hạ tầng, giao thông và du lịch Nhật Bản (MLIT) ban hành.

Trong tuyên bố chung, công ty Daihatsu Motor và Tập đoàn ô tô Toyota tuyên bố rằng Daihatsu “phải quay trở lại cội nguồn của mình là một công ty sản xuất (ô tô) tập trung vào các phương tiện nhỏ gọn” để cải tổ và hồi sinh thương hiệu. Và cả hai bên đều tin rằng “gốc rễ của vấn đề là do Daihatsu đã bị đặt gánh nặng làm việc vượt quá năng lực của họ”.

Tuyên bố của Toyota và Daihatsu cũng đưa ra lời “xin lỗi sâu sắc nhất” tới khách hàng, nhà cung cấp, đại lý và các bên liên quan về vụ bê bối kiểm tra an toàn này.

Vụ bê bối về kiểm tra an toàn đã khiến Daihatsu phải tạm dừng sản xuất tại tất cả các nhà máy ở Nhật Bản cho đến giữa tháng 2. Trong khi đó, việc vận chuyển các mẫu xe được nối lại vào cuối tháng 1 với sự cho phép của MLIT Nhật Bản, trong khi quá quá trình sản xuất xe sẽ chỉ tiếp tục từ tháng 3/2024. Giấy phép sản xuất các mẫu Daihatsu Gran Max, Toyota TownAce và Mazda Bongo hiện đã bị đình chỉ.

Tại Việt Nam, Toyota Avanza MT cũng đi bị dừng đưa tới đại lý vào ngày 21/12/2023 nhưng cũng đã nối lại việc giao xe vào ngày 5/12/2023.

Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Các lỗ hổng bộ định tuyến D-Link đang bị tin tặc khai thác trong thực tế

(VnMedia) - Thứ Năm tuần trước, cơ quan An ninh cơ sở hạ tầng và an ninh mạng Mỹ (CISA) đã bổ sung hai lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến bộ định tuyến D-Link vào danh mục Các lỗ hổng bị khai thác đã biết (KEV).

04 dấu hiệu nhận diện doanh nghiệp 'ma' mua bán hóa đơn giá trị gia tăng

(VnMedia) - Các “doanh nghiệp ma” thường đăng ký kinh doanh nhiều ngành nghề, trong đó phổ biến nhất là dịch vụ tổng hợp, kinh doanh thương mại, hoặc những ngành nghề không phải đăng ký vốn pháp định hay phải được cấp chứng chỉ nghề nghiệp.

Cử tri lo ngại những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng

(VnMedia) - Cử tri và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, cử tri và Nhân dân cho rằng vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng…