Thị trường ô tô Việt Nam: Top 10 mẫu xe bán ít nhất tháng 3/2024 - Toyota Altis lần đầu góp mặt

0
0

 - Top 10 mẫu xe bán ít nhất tháng 3 vẫn có một số đại diện không phát sinh doanh số nhưng nhiều mẫu đã có mức tăng trưởng mạnh so với tháng trước.

Trong tháng 3, danh sách các mẫu xe bán ít nhất vẫn gồm 3 đại diện không bán được chiếc nào, đó là Toyota Hilux, Mazda BT-50 và Toyota Yaris (đổi vị trí với Suzuki Ciaz của tháng trước). Tuy nhiên, các mẫu xe khác lại tăng trưởng nhẹ về doanh số và hầu hết vẫn là các mẫu xe quen thuộc, nhưng xuất hiện thêm các mẫu xe mới.

Theo đó, Suzuki Swift và Toyota Corolla Altis chính là 2 “gương mặt mới” nhưng cũng đứng ở 2 vị  trí cuối cùng trong top 10 này, lượng xe bán ra không thay đổi nhiều so với chính các mẫu xe này của tháng trước. Ngoài ra, tháng 3 này đã không còn thống kế của Suzuki Jimny dù xe đã ghi nhận doanh số từ cuối năm ngoái.

Có 3 mẫu xe giảm doanh số nhưng với mức nhẹ nhàng 1-2 chiếc, trong khi có tới 5 mẫu tăng trưởng trong tháng vừa qua. Tăng trưởng mạnh nhất là Isuzu mu-X với mức 66,7% và Suzuki Ciaz từ 0 chiếc đã phát sinh doanh số 1 chiếc dù được ưu đãi hàng tháng từ nhà phân phối.

Danh sách các mẫu xe bán ít nhất tháng 3/2024:

Số liệu từ VAMA và Hyundai Thành Công. TGPT

(*) Trong thống kê này, chúng tôi không đưa vào doanh số của các dòng xe sang cũng như các mẫu xe hạng trung cao cấp như Ford Explorer, Toyota Land Cruiser Prado hay Toyota Alphard/Gravina... do các mẫu xe này có giá bán cao, định vị sản phẩm hướng tới các khách hàng cao cấp. Việc đưa các ra các thống kê vừa có các mẫu xe đắt tiền vừa có các mẫu xe bình dân giá rẻ là phép so sánh không tương xứng, do đó chúng tôi xin phép không đưa vào danh sách các mẫu xe này.

Ngoài ra, do VinFast sẽ chỉ công bố doanh số theo yêu cầu của thị trường chứng khoán Mỹ do vậy thời điểm này, hãng xe điện Việt Nam chưa công bố thông tin về doanh số của mình trong năm 2023 vừa qua.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện


Ý kiến bạn đọc


Nhà đầu tư chốt lời, giá vàng nhẫn tròn trơn giảm theo thế giới

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (22/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi xuống sau hai phiên tăng trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng đang giữ ở mức gần 78 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối ngày hôm qua (21/5).

Cảnh báo doanh nghiệp Việt mắc bẫy các chiêu lừa đảo trong thương mại quốc tế

(VnMedia) - Thương vụ Việt Nam tại một số nước châu Âu đã thông tin cảnh báo về các hiện tượng lừa đảo, rủi ro khi doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu với các đối tác tại thị trường này.

Cảnh giác với loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng

(VnMedia) - Tin tặc đang lạm dụng GitHub và FileZilla để phát tán phần mềm độc hại Cocktail, một loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng...

Giá vàng đang tăng nhanh, vàng nhẫn tròn trơn giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (21/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng gần 8 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng giữ ở mức gần 78 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối ngày hôm qua (20/5).

"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666.