Vừa đến tay người tiêu dùng, Tesla Cybertruck bị triệu hồi

0
0

 - Gần 2,2 triệu ô tô Tesla đang bị triệu hồi tại Mỹ, trong đó có mẫu Cybertruck vừa bán ra cuối năm ngoái, do vấn đề của biểu tượng cảnh báo trên màn hình xe.

Theo Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), hàng loạt xe điện Tesla có thể được bố trí các đèn biểu tượng cảnh báo với cỡ chữ quá nhỏ trên màn hình trung tâm, khiến người lái khó đọc được thông tin an toàn quan trọng, và điều này sẽ làm tăng nguy cơ va chạm.

Cụ thể, thông tin từ NHTSA cho thấy cỡ chữ của các đèn biểu tượng cảnh báo cho hệ thống phanh, đỗ xe và chống bó cứng phanh (ABS) nhỏ hơn 3,2 mm (1/8 inch), chưa đạt đúng theo Tiêu chuẩn An toàn Xe cơ giới Liên bang (FMVSS) của Mỹ.

Các biểu tượng cảnh báo trên màn hình của Tesla. TGPT

Tất cả các mẫu xe điện của Tesla đều bị triệu hồi tại thị trường Mỹ do vấn đề trên với tổng số lượng 2.193.869 chiếc, gồm Model S, Model X, Model 3, Model Y và cả Cybertruck vừa bán ra từ cuối năm ngoái; các xe này thuộc đời từ 2012 đến 2024. Phương án xử lý vấn đề triệu hồi lần này là Tesla sẽ tiến hành cập nhật phần mềm qua mạng (OTA).

Trước đó, vào tháng 11, Tesla Model X cũng bị triệu hồi tại Mỹ với số lượng khoảng 58.000 chiếc do vấn đề ở bộ điều khiển khiến cho hệ thống, gây giảm hiệu suất phanh và có thể khiến xe va chạm với phương tiện khác.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh trong chiều nay (9/5)

(VnMedia) - Kể từ 15h chiều nay (9/5), giá xăng trong nước đồng loạt giảm mạnh với mức từ 1.288 đồng/lít - 1.411 đồng/lít. Cùng với đó, giá dầu cũng đồng loạt hạ từ 160 đồng/lít - 843 đồng/lít.

Làm gì để bảo vệ tài khoản ngân hàng trước nguy cơ lừa đảo?

(VnMedia) - Các ngân hàng đã chủ động gia tăng tần suất cải tiến các hình thức cảnh báo nhằm khuyến nghị khách hàng bảo mật thông tin của mình và thực hiện giao dịch trực tuyến an toàn.

Làm thế nào để ngăn chặn các cuộc tấn công lừa đảo bằng giọng nói AI?

(VnMedia) - Sự tiến bộ nhanh như tốc độ ánh sáng của trí tuệ nhân tạo (AI) đã khiến mọi người dễ dàng trở thành con mồi cho các trò lừa đảo bằng giọng nói AI và những vụ lừa đảo kiểu này ngày càng trở nên phổ biến...

Cẩn thận "sập bẫy" lừa đảo hướng dẫn đồng bộ ứng dụng VNeID mức 2 online

(VnMedia) - Các đối tượng đã tạo ra các ứng dụng giả mạo, sau đó giả danh lực lượng Công an đưa ra nhiều lý do khác nhau yêu cầu người dân cài đặt VNeID để chiếm quyền sử dụng điện thoại di động rồi chiếm đoạt tài sản trong tài khoản ngân hàng của các nạn nhân.  

Giá trị thanh toán không dùng tiền mặt gấp 23 lần GDP

(VnMedia) - Tốc độ tăng trưởng thanh toán không dùng tiền mặt bình quân hàng năm đạt hơn 50%; tốc độ tăng trưởng giao dịch trên điện thoại di động đạt hơn 100%; tốc độ tăng trưởng giao dịch trên kênh Internet đạt hơn 50%...