Triệu hồi Tesla Model X do lỗi hệ thống phanh

0
0

 - Khoảng 58.000 chiếc Tesla Model X đang bị triệu hồi tại thị trường Bắc Mỹ do hiệu suất phanh có thể giảm và gây ra tại nạn khi đang di chuyển trên đường.

Theo thông báo của Cơ quản Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), mẫu xe Tesla Model X có thể gặp phải vấn đề ở bộ điều khiển khiến cho hệ thống không phát hiện được mức dầu phanh xuống thấp, gây giảm hiệu suất phanh và có thể khiến xe va chạm với phương tiện khác.

Theo TGPT

Nguyên nhân nằm ở phạm vị ngưỡng cài đặt của bộ điều khiển xe khiến cho cảm biến có thể không nhận biết được mức dầu phanh xuống thấp. Người lái có thể nhận biết vấn đề này thông qua cảm nhận khi nhấn chân phanh hoặc hiệu quả phanh tác động lên xe.

Thị trường Mỹ sẽ phải triệu hồi 54.676 chiếc Tesla Model X do vấn đề trên, thuộc đời 2021 - 2023 trong khi xe cũng bị ảnh hưởng với hơn 3.000 chiếc tại Canada. Các SUV thuần điện trong diện ảnh hưởng sẽ được cập nhật phần mềm thông qua mạng (OTA) để xử lý lỗi triệu hồi lần này.

Hiện thị trường Việt Nam cũng đã có một số lượng nhỏ xe Tesla Model X được nhập khẩu bởi các doanh nghiệp tư nhân và bán ra cho các khách hàng. 

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Các lỗ hổng bộ định tuyến D-Link đang bị tin tặc khai thác trong thực tế

(VnMedia) - Thứ Năm tuần trước, cơ quan An ninh cơ sở hạ tầng và an ninh mạng Mỹ (CISA) đã bổ sung hai lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến bộ định tuyến D-Link vào danh mục Các lỗ hổng bị khai thác đã biết (KEV).

04 dấu hiệu nhận diện doanh nghiệp 'ma' mua bán hóa đơn giá trị gia tăng

(VnMedia) - Các “doanh nghiệp ma” thường đăng ký kinh doanh nhiều ngành nghề, trong đó phổ biến nhất là dịch vụ tổng hợp, kinh doanh thương mại, hoặc những ngành nghề không phải đăng ký vốn pháp định hay phải được cấp chứng chỉ nghề nghiệp.

Cử tri lo ngại những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng

(VnMedia) - Cử tri và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, cử tri và Nhân dân cho rằng vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng…