Mitsubishi XFC ra mắt bản thương mại, đổi tên thành Xforce

0
0

 - Mẫu SUV đô thị hoàn toàn mới của Mitsubishi vừa được giới thiệu tại Indonesia với tên gọi Xforce, đây chính là phiên bản thương mại của concept XFC được hãng xe Nhật Bản giới thiệu cách đây gần một năm.

Ngày 10/8, Mitsubishi đã chính thức giới thiệu mẫu SUV đô thị mới có tên gọi Xforce, dựa trên bản concept XFC được hãng giới thiệu toàn cầu tại Việt Nam gần 1 năm trước. Bản thương mại chính thức này đang được trưng bày tại Triển lãm ô tô quốc tế GAIKINDO (Indonesia) và sẽ lần lượt được giới thiệu các các thị trường khác, trong đó có Việt Nam.

Mitsubishi Xforce được sản xuất tại nhà máy Mitsubishi Motors Krama Yudha (thành phố Bekasi, Tây Java, Indonesia) và dự kiến sẽ xuất khẩu đến các quốc gia tại từng khu vực khác nhau, như: Khối ASEAN, Nam Á, Mỹ Latin, Trung Đông và châu Phi. 

Phần đầu xe sở hữu cụm đèn LED ấn tượng và ốp nổi bật.

Theo công bố, SUV đô thị này sở hữu động cơ 4A91 DOHC 1.5L 4 xi-lanh, kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp CVT và  hệ dẫn động cầu trước, cho công suất tối đa 104 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút. Xe sở hữu hệ thống trợ lực lái điện, treo trước dạng McPherson và treo sau dạng dầm xoắn, đi kèm phanh đĩa ở cả 4 bánh, đường kính bánh mâm 18 inch và lốp xe có thông số 225/50R18.

Nhà sản xuất Nhật Bản cho biết Mitsubishi Xforce được tinh chỉnh hệ thống treo phù hợp cho các cung đường Đông Nam Á, cùng với đó là một số trang bị hướng đến đối tượng khách hàng ở khu vực này, điển hình như gầm cao 222 mm, bánh mâm lớn, góc tới 21 độ và góc thoát 30,5 độ dễ leo lề, bán kinh vòng quay 5,2 m. Ngoài ra, xe cũng sở hữu 4 chế độ lái (với chế độ riêng trên đường trơn trượt) cùng hệ thống kiểm soát vào cua chủ động AYC.

Kích thước của dòng xe này cũng không quá kém cạnh so với những mẫu SUV đô thị hàng đầu hiện nay với chiều dài x rộng x cao lần lượt 4.390 x 1.810 x 1.660 mm, đi kèm trục cơ sở dài 2.650 mm.

Khoang nội thất của Mitsubishi Xforce.

Ngoại hình của Mitsubishi Xforce có rất nhiều chi tiết dược lấy từ mẫu concept XFC được giới thiệu cách đây gần 1 năm, đặc biệt là ở phần đầu xe với ngôn ngữ Dynamic Shield nhưng bản thương mại đã được thiết kế thực tế hơn. Lưới tản nhiệt cỡ lớn hình thang dạng tổ ong màu đen được giữ lại, đèn trước có thiết kế hiện đại chia tầng dạng chữ L cùng ốp độc đáo, phần cản trước ở concept đã được loại bỏ 2 cửa hút gió lớn trên mẫu Xforce này. Hông xe tạo sự cơ bắp với các phần dập nổi khối, cùng với đuôi xe có cụm đèn hậu chữ T cùng các tấm ốp tối màu trên cánh gió và cản sau tạo nên sự trẻ trung.

Khoang cabin của mẫu SUV đô thị mới cũng thiết kế theo phong cách hiện đại, với chất liệu vải mélange được bọc trên khu vực bảng táp-lô, cùng vơi đó là đường màu trang trí cho cảm giác tương phản. Phần bảng điều khiển của xe được thiết kế theo chiều ngang, khá phổ biến để giúp các mẫu xe cỡ nhỏ có cảm giác rộng rãi hơn.

Về trang bị tiện ích, Mitsubishi Xforce sở hữu sản màn hình giải trí kích thước 12,3 inch dạng nổi trên bảng táp-lô và nối liền với màn hình đồng hồ, kết hợp với hệ thống âm thanh Dynamic Sound Yamaha Premium 8 loa, đa dạng khay chứa đồ xung quanh xe, ghế sau có thể gập theo tỷ lệ 40:20:40, sạc không dây cho các thiết bị điện tử, các cổng sạc USB-A và USB-C ở cả 2 hàng ghế…

 

 

Theo thông báo tại thị trường Indonesia, Mitsubishi Xforce dự kiến sẽ bắt đầu được lắp ráp từ tháng 10 và bán chính thức từ tháng 11, xe sẽ có 2 phiên bản Exceed và Ultimate với giá lần lượt là 382,5 triệu rupiah (khoảng 598 triệu đồng) và 419,1 triệu rupah (khoảng 656 triệu đồng). Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe này chắc chắn sẽ hướng đến cạnh tranh với các đối thủ như: Toyota Corolla Cross (755 - 955 triệu đồng), Honda HR-V (699 - 871 triệu đồng), Nissan Kicks (789 - 858 triệu đồng), Hyundai Creta (640 - 740 triệu đồng), KIA Seltos (599 - 719 triệu đồng)….

​Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng liên tiếp giảm sâu, SJC rơi cả triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục giảm mạnh tới gần 51 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn đã rơi xuống mức 77 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối ngày hôm qua (22/5).

Loạt doanh nghiệp kinh doanh vàng bắt đầu bị kiểm tra

(VnMedia)- Nội dung thanh tra bao gồm: Thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh vàng; Thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật về phòng, chống rửa tiền; Thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật về chế độ kế toán, lập và sử dụng hóa đơn, chứng từ; về kê khai và thực hiện nghĩa vụ thuế.

Nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò thanh toán đơn hàng nhận "hoa hồng"

(VnMedia) - Mặc dù các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng. Với lời quảng cáo việc nhẹ lương cao, chỉ cần ngồi một chỗ vẫn có thể kiếm tiền, nhiều nạn nhân đã sập bẫy thủ đoạn này.

Giá xăng tăng trở lại, RON95 lên hơn 23 nghìn đồng/lít

(VnMedia) - Kể từ 15h chiều nay (23/5), giá xăng E5RON92 điều chỉnh tăng 162 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành lên mức 22.277 đồng/lít; xăng RON95 tăng 78 đồng/lít lên 23.213 đồng/lít. Trong khi đó, giá các mặt hàng dầu giảm nhẹ từ 6 đồng/lít - 36 đồng/lít.

Thí điểm "Sổ sức khỏe điện tử" phục vụ tích hợp trên ứng dụng VNelD

(VnMedia) -  Ngày 21/5/2024, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 1332/QĐ-BYT về việc ban hành "Sổ sức khỏe điện tử" phục vụ tích hợp trên ứng dụng VNeID.