Những điều cần lưu ý về đấu giá biển số sau ngày 15/8

0
0

 - Phiên đấu giá đầu tiên phê duyệt với nhiều điểm đáng lưu ý trong quy trình đấu giá biển số dành cho người dân tham gia từ ngày 15/8 tới.

Từ ngày 15/8, Bộ Công an chính thức triển khai thực hiện việc đấu giá biển số trực tuyến theo quy định từ Nghị quyết số 73/2022/QH15 của Quốc hội. Kế hoạch đấu giá phiên đầu tiên cũng đã được Bộ phê duyệt vào ngày 12/7 vừa qua với nhiều điểm đáng lưu ý dành cho người dân tham gia đấu giá biển số.

Từ ngày 17/7, Cục Cảnh sát giao thông đã công bố danh sách 153.104 biển số ô tô của 63 tỉnh, thành phố đưa ra đấu giá phiên thứ nhất. Tổ chức, cá nhân có nhu cầu có thể truy cập vào Trang thông tin đấu giá trực tuyến của Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam để tạo tài khoản, đăng ký tham gia đấu giá biển số xe ô tô.

Danh sách biển số được cập nhật trên trang web đấu giá.

Hiện tại, trang web này đã hiển thị đầy đủ danh sách các biển số đấu giá đợt đầu (dự kiến trong tháng 8 và 9). Sau khi đăng ký và truy cập vào tài khoản, người dân có thể tham khảo hướng dẫn cách sử dụng tài khoản, danh sách biển số xe ô tô, cách trả giá và các nội dung khác trên trang thông tin đấu giá trực tuyến.

Sau khi lựa chọn được biển số xe ưng ý, người tham gia sẽ nhấn vào mục “Đăng ký đấu giá”, cùng với đó là nộp 2 khoản tiền: Phí hồ sơ 100.000 đồng và tiền đặt trước 40 triệu đồng vào tài khoản của tổ chức đấu giá tài sản (số tài khoản 1410 999 999 999, ngân hàng Agribank - chi nhánh Mỹ Đình). Tiếp theo, người tham gia đấu giá sẽ được cấp mã số tham gia đấu giá, thông tin về cuộc đấu giá của biển số xe ô tô mà mình đã lựa chọn.

Trong quá trình phiên đấu giá diễn ra, người tham gia đấu giá truy cập vào thông tin đấu giá trực tuyến bằng tài khoản đã đăng ký và thực hiện theo quy chế. Các biển số từ tất cả các địa phương đều có thể đấu giá được, người đấu giá thành công có thể đăng ký biển tại nơi cư trú hoặc tại phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, thành phố cấp biển số xe ô tô đó.

Quy trình đấu giá biển số. Ảnh: Cục Cảnh sát giao thông.

Theo quy chế, người tham gia đấu giá không thành công sẽ được hoàn lại tiền đặt trước (40 triệu đồng) trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày kết thúc đấu giá. Ngoài ra, người dân có thể nhận lại tiền trong trường hợp có thay đổi về giá khởi điểm, số lượng, chất lượng tài sản đã niêm yết, thông báo công khai.

Trong trường hợp muốn từ chối tham gia đấu giá dù đã đặt cọc, người dân phải làm văn bản từ chối tham gia đấu giá và gửi qua thư điện tử đến địa chỉ e-mail: dgbs@vpa.com.vn hoặc gửi chuyển phát trực tiếp về Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam trước 3 ngày trước ngày tổ chức cuộc đấu giá.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng nhà nước Việt Nam khẩn trương thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng theo đúng ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ tại các văn bản có liên quan, hoàn thành trong tháng 5 năm 2024;

Tính năng Quick Assist của Microsoft bị lạm dụng trong các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Nhóm Tình báo mối đe dọa của Microsoft cho biết đã phát hiện một tác nhân đe dọa, được theo dõi dưới tên Storm-1811, đang lạm dụng công cụ quản lý khách hàng Quick Assist để nhắm mục tiêu vào người dùng trong các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội (social engineering).

Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.