Xe Xanh: Suzuki hé lộ mẫu xe điện đầu tiên trong lịch sử

0
0

 - Mẫu Crossover thuần điện đầu tiên của Suzuki đang được hãng phát triển tại Ấn Độ và cũng đã hé lộ những hình ảnh chạy thử của mẫu xe này. Tuy nhiên hãnh xe Nhật Bản vẫn chưa hé lộ thời điểm ra mắt chính thức mẫu xe này trong khi giới chuyên môn cho rằng phải 2 năm nữa chiếc Suzuki EV mới có thể ra mắt chính thức.

Trong khuôn khổ triển lãm Auto Expo 2023 tổ chức đầu năm 2023 tại Ấn Độ, Suzuki đã thông báo sẽ ra mắt một crossover hoàn toàn mới sẽ vận hành thuần điện thông qua việc trưng bày mẫu concept eVX. Hãng xe Nhật Bản cũng tuyên bố mẫu xe này có khả năng di chuyển tối đa 550 km mỗi lần sạc và sở hữu hệ dẫn động 4 bánh.

Mẫu xe điện đầu tiên của Suzuki lộ phiên bản chạy thử tại châu Âu.

Dự kiến ra mắt bản thương mại vào năm 2025, crossover mới của Suzuki đã rò rỉ ảnh thử nghiệm trên đường phố châu Âu. Những bức ảnh này được đăng tải bởi trang tin Autogaleria của Ba Lan cho thấy nguyên mẫu xe điện đang đỗ tại một trạm sạc.

Thân xe được nguỵ trang kỹ càng với bánh mâm có thiết kế cơ bản.

Dù được che kín nhưng xe điện của Suzuki vẫn lộ một số chi tiết lấy cảm hứng từ concept eVX, đặc biệt ở hình dáng của phần đầu và đuôi xe. Nhưng xe sở hữu cụm đèn pha, gương chiếu hậu và bánh mâm được sửa đổi lại cho phù hợp với điều kiện sử dụng thực tế trong khi dải đèn LED kéo dài ở đuôi xe chưa lộ diện rõ ràng.

Lộ diện khoang nội thất của xe điện Suzuki.

Trong khi đó, nội thất của mẫu xe mới cũng lộ diện với kiểu dáng khá thể thao, đặc biệt là vô-lăng với đỉnh và đáy dạng phẳng, cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn, cửa gió điều hòa có kiểu dáng mới lạ và bảng ddeieuf khiển trung tâm ít nút bấm.

Hệ thống truyền động của xe chưa được tiết lộ nhưng dự kiến crossover này sẽ sở hữu tùy chọn dẫn động cầu sau (mô tơ đơn) và 4 bánh (mô tơ kép), cùng với đó là cụm pin Lithium-ion với dung lượng 60 kWh cho quãng đường tối đa 550 km.

Bản concept Suzuki eVX được trưng bày tại Ấn Độ đầu năm nay.

Sẽ còn nhiều thời gian đến khi Suzuki ra mắt mẫu ô tô thuần điện đầu tiên của mình nhưng với những hình ảnh rò rỉ, có thể thấy hãng xe Nhật Bản vẫn đang đi đúng hướng dù chậm hơn khá nhiều so với các đối thủ. Thị trường Ấn Độ và châu Âu có thể sẽ đón nhận sản phẩm này đầu tiên, trong khi khu vực Đông Nam Á chắc chắn sẽ phải đợi thêm một thời gian.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Các lỗ hổng bộ định tuyến D-Link đang bị tin tặc khai thác trong thực tế

(VnMedia) - Thứ Năm tuần trước, cơ quan An ninh cơ sở hạ tầng và an ninh mạng Mỹ (CISA) đã bổ sung hai lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến bộ định tuyến D-Link vào danh mục Các lỗ hổng bị khai thác đã biết (KEV).

04 dấu hiệu nhận diện doanh nghiệp 'ma' mua bán hóa đơn giá trị gia tăng

(VnMedia) - Các “doanh nghiệp ma” thường đăng ký kinh doanh nhiều ngành nghề, trong đó phổ biến nhất là dịch vụ tổng hợp, kinh doanh thương mại, hoặc những ngành nghề không phải đăng ký vốn pháp định hay phải được cấp chứng chỉ nghề nghiệp.

Cử tri lo ngại những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng

(VnMedia) - Cử tri và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, cử tri và Nhân dân cho rằng vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng…