- Đợt khủng hoảng triệu hồi chưa có dấu hiệu “giảm nhiệt” khi mà FCA đang phải vất vả xử lý những vấn đề dẫn đến nguy cơ cháy xe trên hàng loạt mẫu xe như RAM, Jeep Compass và Jeep Renegade… thì nay hãng tiếp tục phải triệu hồi Grand Cherokee và RAM 1500 vì cảm biến trục khuỷu.
Fiat Chrysler Automobiles (FCA) sẽ phải triệu hồi hơn 114.000 xe Jeep Grand Cherokee và Ram 1500 được trang bị động cơ diesel 3 lít liên quan đến cảm biến trục khuỷu.
Jeep Grand Cherokees phiên bản 2020 |
Đây là đợt triệu hồi mở rộng hồi tháng 8/2020 khi mà FCA đã phải triệu hồi các mẫu xe này vì lý do tương tự (Ram 1500 đời 2014-2018 và Jeep Grand Cherokees đời 2014-2016 được trang bị động cơ diesel 3.0L).
Còn trong đợt triệu hồi lần này, FCA cho biết sẽ triệu hồi các mẫu RAM 1500 phiên bản 2014 - 2019 và Jeep Grand Cherokee phiên bản 2014 – 2020 (đều được trang bị động cơ diesel 3.0L) để xử lý lỗi cảm biến trục khuỷu có thể khiến chết máy hoặc không thể khởi động được.
Theo lý giải của FCA, từ tính trên cảm biến trục khuỷu của các mẫu xe này không gửi tín hiệu đến hệ thống điều khiến, khiến cho việc đồng bộ hóa hoạt động với kim phun nhiên liệu và vị trí trục cam, dẫn đến việc chết máy hoặc không thể khởi động lại động cơ, làm tăng nguy cơ gặp tai nạn cho người sử dụng.
Cuối năm 2022, FCA cũng đã phải triệu hồi 63.000 chiếc Jeep Wrangler PHEV cũng vì lỗi cảm biến trục khuỷu dẫn đến nguy cơ chết máy, thậm chí có thể không khỏi động lại được động cơ.
Trong tháng 6 vừa qua, FCA đã có hai cuộc triệu hồi liên quan đến các mẫu Jeep và RAM mà các khách hàng tại Việt Nam cần quan tâm theo dõi chặt. Đầu tiên là hơn 330.000 chiếc bán tải RAM đang bị triệu hồi trên toàn cầu do chập điện của rơ-le bán dẫn có thể gây ra tình trạng cháy xe, trong số này có cả các mẫu RAM 1500 hiện đã được phân phối tại Việt Nam. Tiếp theo đó là việc Jeep triệu hồi hơn 330.000 chiếc Grand Cherokee vì nguy cơ rơi lò xo giảm xóc và lỗi cảm biến trục khuỷu. Xa hơn, đó là đợt triệu hồi hơn 300.000 chiếc RAM 1500 liên quan đến: Bơm nhiên liêu, phần mềm quản lý module kiểm soát hệ thống động lực và lỗi túi khí. |
Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện