Jeep lại "khốn khổ" triệu hồi các dòng động cơ lai xăng-điện

0
0

Jeep Grand Cherokee PHEV vì mô đun điều khiển làm mất truyền động, Jeep Compass và Jeep Renegade hybrid gặp nguy cơ cháy xe vì quá nhiệt pin… Hàng loạt đợt triệu hồi liên quan đến các dòng xe dùng động cơ lai khiến hình ảnh thương hiệu hãng xe Mỹ ảnh hưởng nghiêm trọng.

Tháng 6 này đang là một cuộc khủng hoảng thực sự với FCA khi mà hàng loạt đợt triệu hồi xảy ra liên miên, liên quan đến chất lượng xe. Nếu như 330.000 chiếc RAM phải triệu hồi vì rơ-le bán dẫn gây nguy cơ cháy xe cùng Jeep Grand Cherokee bị triệu hồi vì nguy cơ rơi lò xo giảm xóc và lỗi cảm biến trục khuỷu cũng với số lượng tương tự, thì nay các dòng SUV thương hiệu Jeep dùng động cơ lai xăng-điện tiếp tục khiến thương hiệu Mỹ này lao đao.

Số lượng các mẫu Jeep Compass và Jeep Renegade phải triệu hồi là 7.243 xe

Đầu tiên là hai mẫu SUV cỡ nhỏ và vừa là Jeep Compass và Jeep Renegade được sản xuất từ năm 2022 đến năm 2023 sẽ phải triệu hồi. Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là do hệ thống pin trong hệ truyền động hybrid, có thể dẫn đến quá nhiệt và làm tăng nguy cơ cháy xe.

Chiếc Jeep Grand Cherokee PHEV phiên bản 2022

Tiếp theo đó, liên doanh FCA sẽ phải triệu hồi tới 12.458 chiếc Jeep Grand Cherokee PHEV (hybrid sạc ngoài) phiên bản 2022.

Lý do của đợt triệu hồi lần này do động cơ 2.0L PHEV bị dừng hoạt động đột ngột, làm tăng nguy cơ cho người sử dụng. Nguyên nhân là do động cơ mất liên lạc giữa mô-đun điều khiển hộp số và bộ xử lý điều khiển kết hợp..

Đối với các mẫu xe Jeep và RAM, do đều chỉ được sản xuất tại Mỹ để xuất khẩu toàn thế giới nên bất cứ mẫu xe mang thương hiệu này bị triệu hồi tại Mỹ, chắc chắn cũng sẽ ảnh hưởng tới các thị trường khác.

Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.