Triệu hồi hơn 300.000 xe Ford Explorer do lỗi camera lùi

0
0

 - Hơn 300.000 chiếc Ford Explorer đang bị triệu hồi tại Mỹ do camera lùi không hiển thị được hình ảnh lên màn hình trung tâm, làm tăng nguy cơ tai nạn.

Cơ quan Quản lý An toàn Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA) vừa thông báo đợt triệu hồi mới dành cho mẫu xe Ford Explorer, vấn đề lần này liên quan đến hình ảnh từ camera lùi có thể không hiển thị trên màn hình, gây giảm tầm nhìn cho tài xế và làm tăng nguy cơ va chạm.

Ford Explorer bị triệu hồi tại Mỹ do lỗi camera lùi.

Nguyên nhân sâu xa của vấn đề chưa được tìm ra nhưng việc mất hình ảnh từ camera lùi xảy ra trong khởi tạo lại hoặc khi camera bị chuyển về chế độ ngủ trong quá trình này. Hiện tại, nhà sản xuất của Mỹ vẫn đang nghiên cứu và phát triển hướng xử lý cuối cùng dành cho vấn đề nhưng sẽ hoàn lại chi phí cho khách hàng đã tự khắc phục lỗi trước khi đợt triệu hồi diễn ra.

Tổng cộng có 311.453 chiếc Ford Explorer bị triệu hồi tại thị trường Mỹ lần này, thuộc đời 2020 - 2023, và được sản xuất từ ngày 19/10/2018 đến 2/5/2023; bên cạnh đó, các mẫu xe Lincoln cũng bị ảnh hưởng với 80.314 chiếc Aviator và 30.434 chiếc Corsair.

Vào tháng 1 vừa qua, Ford cũng triệu hồi gần 280.000 chiếc Explorer tại thị trường Mỹ do vấn đề của phần mềm hệ thống khiến hình ảnh từ camera phía sau không thể hiển thị trên màn hình trung tâm. Tại Việt Nam, Ford Explorer đang bán chính hãng hiện nay được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...

Một thẻ căn cước đăng ký được bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

(VnMedia) - Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, tất cả các nhà mạng đều yêu cầu người dùng phải đăng ký sim chính chủ. Vậy một thẻ Căn cước có thể đăng ký bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?