Thị trường ô tô Việt Nam tháng 3/2023: Phân khúc MPV - Dấu ấn Mitsubishi Xpander

0
0

 - Mitsubishi Xpander tiếp tục thể hiện khả năng hút khách mạnh mẽ với doanh số trong tháng 3 này gấp hơn 2 lần so với mẫu xe kế tiếp trong phân khúc.

Trong tháng 3 vừa qua, phân khúc MPV ghi nhận mức tăng doanh số mạnh của Mitsubishi Xpander lên tới 58,6%, và đạt mức 2.288 chiếc; cao hơn nhiều so với các đối thủ. Đồng thời, lượng xe bán ra này cũng giúp mẫu xe này dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam.

Xpander tiếp tục dẫn đầu phân khúc MPV trong tháng 3.

Tuy nhiên, mẫu xe tăng trưởng doanh số mạnh nhất lại là Hyundai Stargazer với 641 chiếc đã bán được, tăng 153,4% so với tháng 2. Đây là kết quả của chương trình ưu đãi và giảm giá tới 100 triệu đồng tại đại lý, giúp giá khởi điểm của MPV này chưa tới 500 triệu đồng.

Mặt khác, Suzuki Ertiga là mẫu xe duy nhất trong phân khúc ghi nhận mức giảm doanh số nhưng cũng không quá nhiều với chỉ 3,8% thấp hơn so với tháng 2, đạt doanh số 50 chiếc. 

Tính trong quý đầu năm nay, Mitsubishi Xpander vẫn dẫn đầu với 4.444 chiếc bán ra tại Việt Nam, gần gấp đôi với với Toyota Veloz Cross ở vị trí tiếp theo. Thời gian tới, dự kiến Honda BR-V sẽ được mang về thị trường trong nước, giúp cuộc cạnh tranh trong phân khúc MPV trở nên khốc liệt hơn.

Nguồn: VAMA, Hyundai Thành Công, VinFast

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.