Nhập khẩu ô tô tháng 3/2023: Xe từ Thái Lan gấp đôi về lượng, gấp ba về giá trị so với xe từ Indonesia

0
0

 - Ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về thị trường Việt Nam từ Thái Lan tăng mạnh về cả số lượng và giá trị trong tháng 3, áp đảo vị trí thứ 2 của Indonesia.

Theo thống kê sơ bộ của Tổng Cục Hải Quan, thị trường Việt Nam đã nhập khẩu tổng cộng 15.228 ô tô nguyên chiếc với tổng kim ngạch hơn 355 triệu USD trong tháng 3; tăng 23,2% về số lượng và 36,8% về giá trị so với tháng 2. 

Trong đó, Thái Lan tiếp tục là thị trường xuất khẩu nhiều ô tô nguyên chiếc vào Việt Nam nhất trong tháng 3 với 8.292 chiếc, đồng thời cũng đạt kim ngạch cao nhất với hơn 167 triệu USD. Gấp đôi về số lượng nhưng gấp tới 3 lần về giá trị so với thị trường Indonesia.

Số lượng và giá trị xe nhập khẩu từ các thị trường khác nhau về Việt Nam trong tháng 3.

Điều này dễ hiểu khi các mẫu xe được nhập khẩu từ Thái Lan đều bán chạy và có mức giá trung bình cao hơn so với Indonesia, điển hình như: Toyota Corolla Cross, Toyota Camry, Toyota Corolla Altis, Ford Everest... hay các mẫu xe ở phân khúc bán tải (trừ Ford Ranger).

Đáng quan tâm, thị trường đứng đầu về giá trị trung bình mỗi chiếc ô tô nhập khẩu là Hàn Quốc với chỉ 23 chiếc về Việt Nam trong tháng 3 nhưng đạt kim ngạch khoảng 2,583 triệu USD, đạt mức khoảng 112.304 USD mỗi chiếc.

Tính trong 3 tháng đầu năm, thị trường trong nước đã nhập khẩu về tổng cộng 42.002 ô tô nguyên chiếc với kim ngạch hơn 925 triệu USD, tăng 76,9% về số lượng và 64,8% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Ô tô nhập khẩu chờ thông quan tại cảng.

Tháng vừa qua, các doanh nghiệp tại Việt Nam cũng nhập khẩu về lượng linh kiện và phụ tùng ô tô với giá trị hơn 367 triệu USD, tăng 12,6% so với tháng trước đó. Cộng dồn 3 tháng đầu năm đã đạt tổng giá trị gần 999 triệu USD, giảm 21,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cuối cùng, xe máy và linh kiện, phụ tùng cũng được nhập khẩu với giá trị gần 55 triệu USD trong tháng 3, giảm 4,6% so với tháng 2; tổng cộng 3 tháng đầu năm giá trị đạt gần 165 triệu USD, giảm 8,8% so với cùng kỳ năm 2022.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Xem UEFA Euro 2024 trọn vẹn với những tiện ích trên MyTV

(VnMedia) - Vòng chung kết UEFA Euro 2024 đang ở giai đoạn vòng bảng nhưng đã chứng kiến nhiều diễn biến bất ngờ và ấn tượng. Sở hữu tài khoản MyTV cùng nhiều tính năng, tiện ích thiết thực, khán giả sẽ không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc quan trọng nào của kỳ Euro năm nay.  

Tái xuất chiêu lừa cho vay tiền qua iCloud làm rò rỉ dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Cổng không gian mạng quốc gia, do Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, Cục An toàn thông tin thuộc Bộ TT&TT vận hành, vừa có cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo qua iCloud làm rò rỉ dữ liệu cá nhân.

Giá vàng đột ngột giảm sâu sau 3 phiên tăng liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (22/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ giảm mạnh tới hơn 40 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn đang niêm yết ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Khởi động Chương trình Tăng tốc Chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam

(VnMedia) - Cisco cho biết sẽ triển khai các dự án thí điểm nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong cơ sở hạ tầng quốc gia, khu vực công và hệ sinh thái doanh nghiệp tại Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Tăng tốc chuyển đổi số quốc gia - CDA (Country Digital Acceleration).

Tin tặc giả mạo thông báo lỗi Google Chrome, Word để lừa người dùng

(VnMedia) - Một chiến dịch phát tán mã độc mới đang giả mạo các thông báo lỗi của Google Chrome, Word và OneDrive để lừa người dùng chạy các tập lệnh PowerShell độc hại nhằm cài đặt phần mềm độc hại.