Lượng xe vận tải nhập khẩu về Việt Nam tăng đột biến trong nửa đầu tháng 2

0
0

 - Chỉ trong nửa đầu tháng 2, các doanh nghiệp tại Việt Nam đã đưa về thị trường gẩn 9.800 ô tô vận tải, gần gấp 10 lần so với toàn bộ tháng 1.

Sau kỳ nghỉ Tết âm lịch, thị trường Việt Nam đã trở lại với lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu tăng cao, với tổng cộng 16.369 xe trong nửa đầu tháng 2, đạt giá trị gần 163 triệu USD. Như vậy, mỗi chiếc xe được nhập khẩu về có giá trị trung bình hơn 9.900 USD.

Trong đó, ô tô vận tải có số lượng áp đảo với 9.776 chiếc, chiếm tới 59,7% trong tổng số xe nhập khẩu về nửa đầu tháng 2 này nhưng chỉ đạt giá trị gần 29 triệu USD. Tuy nhiên, lượng xe vận tải này đã tăng đột biến khi gấp gần 10 lần so với cả tháng 1 vừa qua.

Ô tô 9 chỗ trở xuống được nhập khẩu về với số lượng thấp hơn và đạt 6.260 chiếc với giá trị hơn 123 triệu USD, chỉ chiếm 38,2% tổng cộng xe nguyên chiếc đưa về, trong khi ô tô trên 9 chỗ chỉ có 78 chiếc với giá trị 564.563 USD.

Ô tô nhập khẩu chờ thông quan tại cảng.

Tính từ đầu năm đến nay, các doanh nghiệp tại Việt Nam đã nhập khẩu tổng cộng 30.795 ô tô nguyên chiếc, đạt kim ngạch gần 474 triệu USD. Trong đó, ô tô 9 chỗ trở xuống có 19.384 chiếc, đạt giá trị gần 396 triệu USD; ô tô trên 9 chỗ chỉ có 80 chiếc với giá trị 579.878 USD và ô tô vận tải có giá trị 10.770 chiếc với giá trị gần 51 triệu USD.

Mặt khác, lượng linh kiện và phụ tùng ô tô được nhập khẩu nửa đầu tháng 2 đạt giá trị gần 175 triệu USD; xe máy và linh kiện, phụ tùng được nhập khẩu về có giá trị hơn 37 triệu USD. Từ đầu năm đến nay, giá trị linh kiện và phụ tùng nhập về Việt Nam đạt hơn 480 triệu USD; xe máy và linh kiện, phụ tùng đạt gần 90 triệu USD.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(VnMedia) - Lực lượng Công an các đơn vị và Công an tỉnh Điện Biên đã đảm bảo quân số, trang thiết bị, cơ sở vật chất, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa để có kịch bản ứng phó phù hợp

(VnMedia) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa thế giới và trong nước để chủ động thực hiện theo thẩm quyền hoặc đề xuất, tham mưu cấp có thẩm quyền các biện pháp, giải pháp, kịch bản ứng phó phù hợp, linh hoạt, kịp thời.

Nắng nóng diện rộng chấm dứt từ ngày mai (5/5)

(VnMedia) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ ngày 05/5, nắng nóng diện rộng ở các khu vực trên cả nước có khả năng kết thúc.

Giá vàng thế giới giảm phiên thứ 2 liên tiếp 

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (4/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm nhẹ hơn 1 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Đánh sập đường dây sản xuất nước giặt giả, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Một đường dây sản xuất các sản phẩm nước giặt nhãn hiệu “D-nee”, “Fineline”, “Hi Class”, nước rửa bát đĩa nhãn hiệu “LIPON”, nước tẩy “OKAY” giả của Thái Lan với quy mô lớn, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng đã bị lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa phát hiện, triệt phá.