Xe Xanh: KIA EV9 chính thức lộ diện

0
0

- Trước khi có màn ra mắt trên toàn cầu, KIA EV9 đã được công bố những hình ảnh chính thức, xác nhận thiết kế nội - ngoại thất cùng một số trang bị sẽ xuất hiện trên mẫu xe điện này.

Xuất hiện lần đầu dưới dạng concept vào tháng 11/2021, KIA EV9 hiện đã chính thức được hãng xe Hàn Quốc công bố. Tương tự EV6, mẫu SUV thuần điện cỡ lớn này được xây dựng trên nền tảng mô-đun chạy điện toàn cầu (E-GMP) của KIA và xe được cung cấp dưới cấu trúc 6 ghế và 7 ghế.

Hầu hết các chi tiết trên concept cùng tên đều được mang lên KIA EV9 nhưng xe cũng được chỉnh sửa một số bộ phận như đèn pha, gương chiếu hậu dạng vật lý, tay nắm cửa...Mẫu SUV này cũng được tập trung vào nội thất để tạo ra không gian tiện nghi với công nghệ và sự thoải mái cho tất cả khách hàng.

Theo đó, xe sở hữu hàng ghế trước và hàng ghế thứ 2 có thể ngả cùng lúc cho không gian nằm nghỉ ngơi khi xe đang được sạc; ngoài ra, hàng ghế thứ 2 còn có thể xoay ngược để tạo thế đối diện với hàng ghế cuối. Về hệ thống giải trí, xe sở hữu 2 màn hình cảm ứng 12,3 inch cùng 1 màn hình thành phần 5 inch cho phép kiểm soát các chức năng của xe.

Video giới thiệu về KIA EV9

Hiện KIA chưa công bố chi tiết kỹ thuật trên EV9, dự kiến các thông tin này sẽ xuất hiện tại buổi ra mắt toàn cầu của xe vào cuối tháng này. Với việc chia sẻ nền tảng E-GMP với EV6 (cùng các mẫu Ioniq 5 và Genesis GV60), mẫu SUV mới có thể sử dụng kiến trúc điện áp 800 V để có tốc độ sạc cao hơn. 

KIA EV6 hiện tại được trang bị cụm pin dung lượng 77,4 kWh, cung cấp năng lượng cho hệ thống động lực với mô tơ kép giúp sản sinh công suất tối đa 577 mã lực và mô-men xoắn cực đại 740 Nm trên phiên bản GT. Xe cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,5 giây và tốc độ tối đa 260 km/h. Ngoài ra, phiên bản với hệ dẫn động 2WD cho KIA EV6 phạm vi hoạt động lớn nhất, lên tới 510 km.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Tận hưởng các chương trình giải trí đặc sắc với mức giá hấp dẫn khi thanh toán trên VNPT Money

(VnMedia) - Khách hàng tạo tài khoản và mua gói cước Ứng dụng MyTV (gói cước sử dụng với mọi nhà mạng Internet/4G/5G tại VN) sẽ được giảm ngay 50% giá cước vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần từ nay đến ngày 27/4, khi thanh toán trên ứng dụng VNPT Money.

Cẩn trọng với trend “đi tìm kho báu của bà Trương Mỹ Lan”

(VnMedia) - Những ngày qua, cộng đồng mạng “dậy sóng” với trào lưu truy tìm 673 ngàn tỷ của bà Trương Mỹ Lan ngoài biển, chuyên gia an ninh mạng cảnh báo người dùng mạng xã hội nên cẩn trọng với trend này...

Giá vàng đột ngột giảm sâu

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (23/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đột ngột giảm tới hơn 55 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức dưới 77 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra lúc cuối phiên làm việc hôm qua.

Tái diễn thủ đoạn mạo danh công an thực hiện cuộc gọi rác yêu cầu đăng ký, cập nhật định danh điện tử

(VnMedia) - Nhiều người dân phản ánh lại nhận được cuộc gọi từ các số điện thoại lạ, mạo danh cơ quan công an yêu cầu tải, cài đặt ứng dụng khác với ứng dụng VneID hay cung cấp thông tin cá nhân để yêu cầu đăng ký, cập nhật định danh điện tử với mục đích lừa đảo.

HOSE sẽ triển khai hệ thống giao dịch mới KRX từ ngày 2/5

(VnMedia) – HOSE sẽ chính thức triển khai hệ thống giao dịch mới KRX vận hành ngày 2/5. Dữ liệu giao dịch là cuối ngày 26/4, dựa vào kết quả kiểm thử cuồi cùng là ngày 30/4.