Quỹ Toyota Việt Nam xây dựng nhà vệ sinh cho học sinh vùng sâu, vùng xa

0
0

Vụ Giáo dục thể chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Quỹ Toyota Việt Nam bàn giao 2 nhà vệ sinh cho 2 điểm trường ở huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai. Mỗi nhà vệ sinh trị giá 160 triệu đồng được xây dựng theo quy chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Dự án xây dựng nhà vệ sinh tại các điểm trường đang được Vụ Giáo dục thể chất (Bộ Giáo dục và Đào tạo) phối hợp với Quỹ Toyota Việt Nam thực hiện tại 5 tỉnh: Lào Cai, Quảng Trị, Đắk Nông, Sóc Trăng, Bạc Liêu. Hiện các nhà vệ sinh tại điểm trường ở Lào Cai, Quảng Trị, Sóc Trăng đã được hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

Công trình ở các địa phương khác đang trong quá trình xây dựng, dự kiến bàn giao vào tháng 5 năm 2023. Trong năm nay, Quỹ Toyota Việt Nam cùng Vụ Giáo dục thể chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục triển khai dự án này tại các tỉnh Phú Thọ, Quảng Nam và Hậu Giang.

Ở nhiều điểm trường tại các địa bàn khó khăn, nhà vệ sinh trường học đạt chuẩn vẫn còn rất thiếu thốn, ảnh hưởng đến sức khỏe và kết quả học tập của học sinh. Vì vậy, xây dựng và cải tạo nhà vệ sinh tại các điểm trường này là một trong những hoạt động xã hội đang được Quỹ Toyota Việt Nam đẩy mạnh để tạo điều kiện cho các em học sinh tại đây có cơ hội sử dụng nhà vệ sinh sạch sẽ, thân thiện và an toàn; giúp các em đảm bảo sức khỏe để yên tâm học tập.

Bên cạnh hoạt động xây dựng và cải tạo nhà vệ sinh, Quỹ còn thực hiện các hoạt động như: Xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng sâu vùng xa, Dự án nước sạch cho trường tiểu học và Học bổng dạy nghề Toyota dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn..., điều này khẳng định cam kết luôn đồng hành cùng sự phát triển bền vững của xã hội và đất nước.

Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.