Xe Xanh: Audi RS e-tron GT sắp cập bến thị trường Việt Nam

0
0

 - Đại diện nhà phân phối Audi tại Việt Nam cho biết phiên bản hiệu suất của của chiếc xe điện e-tron GT sẽ sớm có mặt, hoàn thiện danh mục sản phẩm của chiếc xe điện này tại thị trường Việt Nam.

Xe điện Audi e-tron GT chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, cạnh tranh cùng Posche Taycan?

Khi ra mắt Audi e-tron GT tại Việt Nam vào tháng 7/2022, nhà phân phối thương hiệu xe Đức mới chỉ đưa phiên bản quattro, trong khi phiên bản hiệu năng cao RS dù được giới thiệu cùng lúc nhưng chưa bán ra trong nước.

Theo thông báo mới đây, Audi Việt Nam cho biết phiên bản RS sẽ cập bến thị trường trong nước vào tháng 4 tới, sau khi e-tron GT được giới thiệu khoảng 9 tháng. Dự kiến xe tiếp tục được nhập khẩu từ Đức trước đó, mức giá của RS e-tron GT chưa được tiết lộ nhưng chắc chắn sẽ cao hơn so với e-tron GT quattro.

Audi RS e-tron  GT sắp bán tại Việt Nam.

Với lộ trình của hiệp định EVFTA, thuế nhập khẩu ô tô từ châu Âu giảm 7-8% mỗi năm từ năm 2020; cùng với đó, thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe điện hiện đã giảm xuống chỉ còn 3% từ tháng 2/2022. Đây là những điều kiện giúp giá bán của Audi e-tron GT có thể "mềm hơn" trong thời gian tới.

Phiên bản RS của chiếc Audi e-tron GT sở hữu sức mạnh lớn hơn bản quattro, sở hữu công suất tối đa 440 kW (590 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 598 Nm. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị chế độ Tăng tốc, giúp tăng công suất lên tới 475 kW (637 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 646 Nm trong 2,5 giây, tăng tốc 0-100 km/h trong 3,3 giây. 

Audi RS e-tron GT có thể đi tối đa 472 km mỗi lần sạc. Xe được trang bị các cụm pin với công nghệ điện áp 800V, cho phép sạc nhanh tới 270 kW, có thể tái tạo năng lượng từ quá trình phanh hoặc dừng xe, đồng thời sạc qua trụ AC qua đêm công suất 22 kW. 

Trụ sạc nhanh được thiết lập tại đại lý Audi Tân Bình.

Tuy nhiên, số lượng trạm sạc nhanh DC 180 kW của Audi Việt Nam hiện chưa phổ biến, mới được thiết lập tại chi nhánh Audi Hồ Chí Minh và Audi Tân Bình. Nên nhiều khách hàng lựa chọn phương án sạc tại nhà, từ nay đến hết năm 2023, bộ sạc điện ABB AC 11kW sẽ được tặng kèm xe điện của hãng xe Đức phân phối tại Việt Nam gồm: e-tron SUV, e-tron GT và RS e-tron GT.

Nhân dịp năm mới Quý Mão, Audi cũng đang áp dụng giá bán ưu đãi dành cho một mẫu xe xăng tại VIệt Nam như: 1,57 tỷ đồng cho Audi Q2, 1,84 tỷ đồng cho Audi Q3 và 1,8 tỷ đồng cho Audi A4.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

Triệu hồi Audi e-tron GT vì lỗi hệ thống treo
Audi, Bentley dừng mọi hoạt động trả phí trên Twitter
Audi trưng bày mẫu SUV điện tại VMS

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.