Audi, Bentley dừng mọi hoạt động trả phí trên Twitter

0
0

Các thương hiệu của Volkswagen như Audi, Lamborghini, Bentley, Ducati, Porsche đã dừng quảng cáo trả phí trên Twitter cho tới khi có thông báo tiếp theo.

Theo người phát ngôn Volkswagen, từ đầu tháng này, công ty khuyến nghị các thương hiệu trực thuộc tạm dừng quảng cáo trả phí trên Twitter cho đến khi có thông báo tiếp theo. Volkswagen hiện sở hữu Audi, VW, Seat, Cupra, Lamborghini, Bentley, Ducati và Porsche.

Tất cả các thương hiệu đều đã nghe theo lời khuyên của Volkswagen. Đặc biệt, Audi còn dừng mọi hoạt động như đăng bài và chỉ phản hồi câu hỏi của khách hàng trên website.

 

 

Trong email gửi Reuters, phát ngôn viên Audi cho biết đang theo dõi sát sao tình hình và sẽ quyết định các bước tiếp theo tùy thuộc vào diễn biến. Audi đã không tweet từ ngày 1/11 dù trước đây gần như ngày nào cũng đăng bài. Elon Musk tiếp quản Twitter từ cuối tháng 11.

Theo trung tâm nghiên cứu Media Matters, trong 25 ngày đầu tiên của Musk tại Twitter, một nửa trong số 100 nhà quảng cáo hàng đầu đã ngừng quảng cáo trên nền tảng này. Từ năm 2020, 50 công ty này chi gần 2 tỷ USD quảng cáo. Chỉ riêng năm nay, họ đã bỏ ra khoảng 750 triệu USD.

Một số doanh nghiệp như Ford, Chevrolet, Chipotle công khai thông báo dừng quảng cáo trên Twitter. Số khác “lặng lẽ rút lui”. Theo Media Matters, danh sách còn có Coca-Cola, Kellogg’s, Meta. Nguyên nhân dẫn đến quyết định này là do lượt tiếp cận trực tiếp, tranh cãi và cảnh báo từ các đơn vị mua truyền thông.

Trước đó, Musk cố gắng trấn an các nhà quảng cáo rằng Twitter là điểm đến an toàn. Đồng thời, ông đổ lỗi cho các nhà hoạt động vì muốn “hủy hoại tự do ngôn luận tại Mỹ” bằng cách “gây áp lực lên nhà quảng cáo”.

Ngày 11/11, công ty mua quảng cáo lớn nhất thế giới – Group M – chỉ định Twitter là “rủi ro cao” đối với các nhà quảng cáo và cảnh báo khách hàng của mình không mua trên nền tảng này.

Theo Digiday, các nhà quảng cáo ngày một lo ngại sau khi người phụ trách an toàn và tín nhiệm Yoel Roth rời Twitter. Vai trò của ông là xoa dịu những lo lắng về thông tin sai sự thật và nội dung thù địch trên nên tảng.

Group M còn lo ngại về việc mạo danh thương hiệu do gói Twitter Blue 8 USD cho phép bất kỳ ai được nhận tích xanh. Nintendo và McDonald’s từng bị người khác mạo danh. Musk đã phải dừng chương trình cho đến khi các vấn đề được giải quyết.

Tác giả Stephen King cũng chế giễu Twitter hồi đầu tuần khi viết: “Sớm thôi, nhà quảng cáo duy nhất sót lại trên Twitter là My Pillow”. Đây là công ty do Mike Lindell, một người ủng hộ ông Donald Trump và thuyết âm mưu, đứng đầu.

(theo ICTnews)

 


Ý kiến bạn đọc


Trực tiếp Bán kết FA Cup: Đại chiến Man City - Chelsea trên MyTV

(VnMedia) - Chính thức bị loại khỏi Champions League, Man City sẽ phải tập trung vào cuộc so tài rất được chờ đợi trước Chelsea tại Bán kết cúp FA. Trận cầu hấp dẫn giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ  sẽ được truyền hình MyTV trực tiếp gửi tới khán giả cuối tuần này.

Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.