Top 10 mẫu xe bán ít nhất thị trường ô tô Việt Nam tháng 1/2023

0
0

 - Trong tháng 1/2023, danh sách 10 mẫu xe bán ít nhất có sự thay đổi khi Honda Accord đã tăng nhẹ doanh số để thoát khỏi vị trí xe ế nhất và "nhường lại" cho Suzuki Ciaz với lượng xe bán ra chỉ là 2 chiếc.

Top 10 mẫu xe bán ít nhất tháng 1/2023 tiếp tục là những gương mặt quen thuộc nhưng vị trí dẫn dầu được đổi chủ, Suzuki Ciaz với việc giảm một nửa doanh số chỉ còn 2 chiếc đã trở thành ô tô ế nhất tháng 1, trong khi Honda Accord sở hữu 7 chiếc, tương đương với Isuzu mu-X.

Nhưng trong tháng này có 2 mẫu xe KIA gồm K5 và Soluto ít xuất hiện trong danh sách trước đây, chỉ đạt doanh số lần lượt 57 và 81 chiếc. Lượng xe nhỏ giọt bán ra trên thị trường được cho do sức hút kém từ chính sách bán hàng; tuy nhiên, thực tế, KIA K5 đã tăng nhẹ doanh số so với tháng 12/2022.

Danh sách này còn 1 mẫu xe khác cũng tăng doanh số là Isuzu D-Max với 57 chiếc bán ra trong tháng 1, tăng hơn 2 lần so với tháng trước đó. Điều này xuýt giúp mẫu bán tải Nhật Bản thoát khỏi top 10 xe bán ít nhất sau nhiều tháng "trụ vững".

Nguồn VAMA, VinFast và Hyundai Thành Công

(*) Trong thống kê này, chúng tôi không đưa vào doanh số của các dòng xe sang cũng như các mẫu xe hạng trung cao cấp như Ford Explorer, Toyota Land Cruiser Prado hay Toyota Alphard... do các mẫu xe này có giá bán cao, định vị sản phẩm hướng tới các khách hàng cao cấp. Việc đưa các ra các thống kê vừa có các mẫu xe đắt tiền vừa có các mẫu xe bình dân giá rẻ là phép so sánh không tương xứng, do đó chúng tôi xin phép bạn đọc không đưa vào danh sách các mẫu xe sang và đắt tiền kể trên.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Phát triển vùng đồng bằng sông Hồng dựa vào khoa học công nghệ và chuyển đổi số

(VnMedia) - Vùng đồng bằng sông Hồng sẽ được phát triển và cơ cấu lại kinh tế vùng dựa vào khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số... Đây là một trong những định hướng quan trọng tại Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng vừa được Thủ tướng phê duyệt.

Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(VnMedia) - Lực lượng Công an các đơn vị và Công an tỉnh Điện Biên đã đảm bảo quân số, trang thiết bị, cơ sở vật chất, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa để có kịch bản ứng phó phù hợp

(VnMedia) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa thế giới và trong nước để chủ động thực hiện theo thẩm quyền hoặc đề xuất, tham mưu cấp có thẩm quyền các biện pháp, giải pháp, kịch bản ứng phó phù hợp, linh hoạt, kịp thời.

Nắng nóng diện rộng chấm dứt từ ngày mai (5/5)

(VnMedia) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ ngày 05/5, nắng nóng diện rộng ở các khu vực trên cả nước có khả năng kết thúc.

Giá vàng thế giới giảm phiên thứ 2 liên tiếp 

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (4/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm nhẹ hơn 1 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.