Top 10 mẫu xe bán chạy nhất toàn cầu năm 2022

0
0

 - Năm 2022 ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ của Tesla Model Y, giúp xe lọt vào top 10 xe bán chạy nhất toàn cầu với vị trí cao; trong khi dẫn đầu vẫn là một mẫu ô tô quen thuộc.

Thư viện dữ liệu về ngành ô tô Focus2move vừa công bố danh sách các mẫu xe bán chạy nhất trên toàn cầu trong năm 2022 với nhiều bất ngờ được tạo nên bởi nhiều vấn đề xảy ra. Đáng chú ý nhất và việc top 10 này ghi nhận xe điện Tesla đứng ở vị trí cao trong danh sách, phù hợp với quá trình điện khí hóa rầm rộ hiện nay.

Theo đó, Tesla Model Y đã vươn lên đứng thứ 4 trong top 10 xe bán chạy nhất trên toàn cầu với mức tăng trưởng ấn tượng lên tới 88,5% và đạt 758.792 chiếc bán ra. Thực tế, mẫu xe Tesla này đang ngày càng được ưa chuộng tại 2 thị trường ô tô lớn nhất thế giới: Trung Quốc và Mỹ.

Trong danh sách năm nay, dù có nhiều thay đổi nhưng dẫn đầu vẫn là cái tên quen thuộc - Toyota Corolla - với doanh số khoảng 1,12 triệu chiếc đã bán ra trên toàn thế giới năm 2022, giảm 2,2% so với năm trước đó. Ngoài ra, Toyota cũng có 3 mẫu xe khác lọt vào Top 10 gồm: RAV4, Camry và Hilux.

Ngoài ra, các mẫu xe bán tải vẫn cho thấy khả năng hút khách mạnh mẽ khi sở hữu tới 4 đại diện xuất hiện, trong đó Ford F-Series, Chevrolet Silverado và Ram Pickup đều là những lựa chọn hàng đầu tại thị trường Mỹ trong khi Toyota Hilux cũng hút khách tại những thị trường nhỏ và đang phát triển.

Theo trang Focus2move, thị trường toàn cầu đã tiêu thụ tổng cộng 66,19 triệu xe du lịch trong năm 2022, giảm 3,6% so với năm 2021. Trong đó, Trung Quốc tiếp tục dẫn đầu với 22,14 triệu chiếc, tăng 0,9%; Mỹ là thị trường lớn thứ 2 với 10,74 triệu chiếc, giảm 10,9% và Ấn độ tăng 23,1% để lên vị trí thứ 3, đạt doanh số 3,82 triệu chiếc.

Nhà sản xuất dẫn đầu về doanh số năm 2022 tiếp tục là Toyota với 10,1 triệu chiếc (không tính xe thương mại Hino), giảm 1,6%; nhưng vẫn cách xa Volkswagen ở vị trí thứ 2 với 7,85 triệu chiếc, giảm 7,2% doanh số so với năm 2021.

Danh sách top 10 mẫu xe bán chạy nhất toàn cầu năm 2022.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Lỗ hổng nghiêm trọng ảnh hưởng đến hơn 300 nghìn trang web WordPress

(VnMedia) - CERT của Nhật Bản mới đây đã cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng (CVE-2024-28890, CVSS v3: 9.8) trong Forminator có thể cho phép tin tặc từ xa tải phần mềm độc hại lên các trang web bằng cách sử dụng plugin.