- Tesla đã giảm giá cho toàn bộ các phiên bản của mẫu Model 3 và Model Y tại Trung Quốc từ 6% đến 13,5%, mở đầu cho một cuộc chiến cạnh tranh về giá bán mà không một hãng xe nào muốn, trong khi người tiêu dùng thì ngược lại.
Tesla thông báo giảm giá bán ôtô điện tại Trung Quốc lần thứ hai trong chưa đầy ba tháng, làm dấy lên đồn đoán về một cuộc chiến giá cả tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới trong bối cảnh nhu cầu của người tiêu dùng thị trường này đang có xu hướng giảm xuống, bất chấp mùa bán hàng cuối năm đang rộn ràng.
Theo tính toán của Reuters, Tesla đã giảm giá cho toàn bộ các phiên bản của mẫu Model 3 và Model Y tại Trung Quốc từ 6% đến 13,5%, ví dụ giá khởi điểm cho mẫu Model 3 đã giảm xuống còn 229.900 NDT (33.427 USD) so với mức 265.900 NDT cách đây 2 tháng.
Động thái trên diễn ra chỉ vài ngày sau khi chính quyền Bắc Kinh kết thúc chương trình trợ giá giúp hỗ trợ xây dựng thị trường xe điện lớn nhất thế giới.
Đây cũng là động thái lớn đầu tiên của nhà sản xuất xe điện này kể từ khi Tesla bổ nhiệm giám đốc điều hành phụ trách khu vực châu Á và Trung Quốc Tom Zhu để giám sát sản lượng và hoạt động giao hàng trên toàn cầu.
Cũng theo Reuters, với lần giảm giá mới nhất này, cùng với đợt giảm giá hồi tháng 10/2022 và các ưu đãi được kéo dài cho người mua Trung Quốc trong ba tháng qua, Tesla ước tính giảm tổng cộng tới 13% đến 24% so với mức giá trong tháng 9/2022 cho thị trường lớn thứ hai sau Mỹ này.
Grace Tao, Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông của Tesla tại Trung Quốc, cho biết: Việc giảm giá của Tesla tại Trung Quốc cho thấy sự đổi mới kỹ thuật và hưởng ứng lời kêu gọi của chính phủ nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế và khuyến khích tiêu dùng.
Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện