Xe Xanh: Tesla đối mặt án phạt 2,2 triệu USD vì những quảng cáo không đúng sự thật tại Hàn Quốc

0
0

Tesla đang phải đối mặt với một án phạt lên tới 2,2 triệu USD tại Hàn Quốc khi bị cáo buộc quảng cáo “không đúng sự thật”.

Ủy ban Thương mại Công bằng Hàn Quốc (KFTC) cho biết Tesla đã "quảng cáo sai sự thật, phóng đại hoặc lừa đảo" về quãng đường đi được trong một lần sạc, tốc độ sạc và hiệu suất tiêu tốn nhiên liệu.

Cơ quan giám sát chống độc quyền của Hàn Quốc hôm 3/1 đã quyết định phạt Tesla của Mỹ và chi nhánh tại Hàn Quốc hơn 2,85 tỷ won (tương đương 2,2 triệu USD) vì đưa ra những quảng cáo sai lệch.

KFTC cho biết các quảng cáo gợi ý xe Tesla có thể chạy hàng trăm km trong một lần sạc trong mọi điều kiện. Nhưng thực tế, quãng đường này đã bị giảm tới 50,5% trong điều kiện nhiệt độ thấp và xe chạy ở các khu vực trung tâm thành phố.

Pin của xe Tesla giảm tới 50% khi nhiệt độ xuống dưới 0o

Theo KFTC, phạm vi lái xe ô tô của nhà sản xuất EV Hoa Kỳ giảm tới 50,5% trong thời tiết lạnh so với cách chúng được quảng cáo trực tuyến.

Tesla đã quảng cáo rằng người lái xe có thể sạc 15 hoặc 30 phút để đi được hàng trăm km tại các địa điểm đặt Trạm sạc siêu tốc của mình, nhưng công ty không đề cập đến loại trạm sạc và điều kiện thử nghiệm nào cho lời quảng cáo trên.

Năm ngoái, KFTC đã phạt nhà sản xuất ô tô Đức Mercedes-Benz và chi nhánh Hàn Quốc 20,2 tỷ won (15 triệu euro) vì quảng cáo sai sự thật liên quan đến lượng khí thải của các phương tiện chở khách chạy bằng động cơ diesel.

Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.