- Cả 2 mảng kinh doanh xe máy và ô tô của Honda Việt Nam đều tăng trưởng mạnh năm 2022 với mức 20,9% và 41,2%. Trong đó mảng xe máy, Honda tiếp tục là thương hiệu nắm thị phần khống chế, với 80% thị trường xe máy Việt Nam trong năm 2022.
Honda Việt Nam vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2022 đối với cả mảng kinh doanh xe máy và ô tô. Theo đó, cả 2 mảng này đều tăng trưởng mạnh so với năm trước bất chấp vấn đề khan hàng do thiếu linh kiện xảy ra.
Về xe máy, nhà sản xuất Nhật Bản đã bán được tổng cộng 2.407.907 chiếc tại Việt Nam, tăng 20,9% so với cùng kỳ năm trước đó; đồng thời chiếm thị phần 80,2%, tương đương 4/5 tổng số xe bán ra ở thị trường trong nước.
Dòng sản phẩm bán chạy nhất tiếp tục là Vision, đạt doanh số 538.876 chiếc, chiếm tỉ trọng 22,4%; trong khi xe số bán chạy nhất là Wave Alpha với 491.232 chiếc, chiếm 20,4% và Winner X là xe côn tay bán chạy nhất với 117.813 chiếc, chiếm 4,9%.
Năm 2022, Honda Việt Nam bán được tổng cộng 1.547 mô tô phân khối lớn trong hệ thống Honda BigBike; ngoài ra, hãng cũng đã xuất khẩu lượng xe máy đạt 215.961 chiếc, tăng 1,2% so với năm 2021.
Doanh số xe Honda trong năm 2022. |
Đối với mảng ô tô, Honda Việt Nam đã bán được tổng cộng 30.645 chiếc trong năm 2022, tăng trưởng 41,2% so với năm trước đó. Honda City đứng đầu với 14.696 chiếc và CR-V đứng thứ 2 với 9.578 chiếc, đồng loạt chiếm vị trí top 3 của các phân khúc ô tô tại Việt Nam.
Năm 2022, Honda cũng liên tiếp giới thiệu thế hệ mới của các mẫu xe Civic, HR-V dành cho thị trường trong nước, cùng với đó là mẫu xe thể thao Civic Type R lần đầu ra mắt khách hàng tại Việt Nam.
Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện