Xe Xanh: Tesla chính thức đến Thái Lan với 2 mẫu Model 3 và Model Y

0
0

 - Tesla vừa giới thiệu 2 mẫu xe điện đầu tiên Model 3 và Model Y tại thị trường Thái Lan cùng với kế hoạch triển khai hệ thống sạc siêu nhanh Supercharge trong năm 2023.

Sau nhiều đồn đoán, Tesla đã chính thức đến với Thái Lan khi giới thiệu 2 mẫu xe điện Model 3 và Model Y dành cho thị trường này, xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc; cùng với đó, nhà sản xuất Mỹ cũng tiết lộ sẽ bắt đầu xây dựng trạm sạc điện Supercharge tại "xứ sở chùa Vàng" từ Quý I năm sau với ít nhất 10 trạm trong năm 2023. Mỗi trụ Supercharge có thể giúp xe Tesla di chuyển tới 275 km chỉ với 15 phút sạc.

Giá bán đã quy đổi của các phiên bản Model 3 và Model Y.

Các mẫu xe điện đầu tiên của Tesla tại thị trường Thái Lan gồm Model 3 và Model 7 được phân phối với 3 phiên bản khác nhau với tên gọi tương đồng: Rear Wheel Drive (dẫn động cầu sau), Long Range AWD (AWD tầm xa) và Performance (hiệu năng cao). Trong đó, Tesla Model 3 có giá bán 1,7 - 2,3 triệu baht (1,165 - 1,576 tỷ đồng) và Model Y có giá 1,9 - 2,5 triệu baht (1,302 - 1,713 tỷ đồng).

Đối với Model 3, phiên bản tiêu chuẩn dẫn động cầu sau sở hữu duy nhất 1 mô tơ điện gắn vào trục sau, với công suất tối đa 283 mã lực, cung cấp năng lượng bởi cụm pin điện dung lượng 57,5 kWh cho phạm vi vận hành tối đa 491 km (tiêu chuẩn WLTP). Phiên bản Long Range AWD sở hữu 2 mô tơ điện gắn vào 2 trục bánh, cho tổng công suất tối đa 498 mã lực, kết hợp cùng cụm pin điện 75 kWh cho quãng đường di chuyển tối đa 602 km.

Tesla Model 3.

Phiên bản Performance cũng có hệ thống truyền động và pin tương tự nhưng cho công suất tối đa 513 mã lực và chỉ cung cấp phạm vi hoạt động tối đa 547 km; bù lại, xe cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ với 3,3 giây và tốc độ tối đa có thể đạt lên tới 261 km/h. Model 3 Performance còn sở hữu bánh xe Uberturbine hợp kim 20 inch, phanh hiệu năng cao, cánh gió sau từ sợi carbon và các bàn đạp bằng nhôm.

Trong khi đó, các phiên bản của mẫu SUV Model Y cũng có cách bố trí hệ thống truyền động tương tự, với công suất tối đa lần lượt 347 mã lực, 514 mã lực và 534 mã lực. Phiên bản Performance cho khả năng tăng tốc tốt nhất với 0-100 km/h chỉ trong 3,7 giây và có thể đạt công suất tối đa 250 km/h, phiên bản Long Range AWD cho quãng đường di chuyển dài nhất với 533 km.

Mẫu SUV - Tesla Model Y .

Các mẫu xe này đương nhiên đều tích hợp khả năng sạc nhanh DC tại các trụ sạc Supercharge với công suất sạc tối đa 250 kW và sạc thường AC với công suất tới 11,5 kWh (7,6 kWh đối với các phiên bản tiêu chuẩn dẫn động cầu sau).

Thực tế, Thái Lan không phải quốc gia đầu tiên đón nhận các xe điện Tesla tại khu vực Đông Nam Á; trước đó, thị trường Singapore đã được giới thiệu chính thức Model 3 và Model Y vào năm 2021.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

(VnMedia) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…

Giá vàng bật tăng cao sau 3 phiên giảm liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (26/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều đi lên sau 3 phiên giảm sâu trước đó. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đang duy trì ở mức trên 75 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (25/4).

Mượn danh quyên góp tiền từ thiện trên mạng xã hội để chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Đối tượng Lê Đình Hải lập hàng loạt tài khoản Facebook rồi mạo danh Tỳ Kheo Ni Thích Nữ Tường Phúc (sinh sống tại Huế) và sử dụng hình ảnh của các nạn nhân điều trị ở các bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng kêu gọi quyên góp nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản...