Xe Xanh: "Đàn em" Toyota Alphard đến từ Trung Quốc đăng ký bảo hộ kiểu dáng tại Việt Nam

0
0

 - Mẫu xe với kiểu dáng tương tự Toyota Alphard vừa được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam, đây là một ô tô điện cỡ nhỏ đến từ nhà sản xuất khá mới của Trung Quốc.

Mới đây, một mẫu ô tô lạ lẫm của nhà sản xuất Trung Quốc - Quindao Hongri Automobile - đã xuất hiện trên Công báo Sở hữu Công nghiệp tháng 12/2022 với hình dáng như phiên bản thu nhỏ của Toyota Alphard - mẫu MPV cao cấp có giá bán đắt đắt nhất của Toyota tại Việt Nam.

Hình ảnh xe điện mới được đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam.

Theo đó, mẫu xe này được đăng ký với phân loại ô tô điện, đã nộp đơn lên Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam từ ngày 18/8/2022 và được công bố đơn ngày 26/12 vừa qua. Kiểu dáng công nghiệp của xe thuộc sở hữu của Quindao Hongri Automobile Trade và Quindao Hongri Automobile Technology, đều có trụ sở tại thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.

Hình ảnh đăng ký bảo hộ của mẫu xe này cho thấy đây là một dạng xe hatchback cỡ nhỏ với phần đầu có nhiều nét tương đồng vơi Toyota Alphard, đặc biệt ở khu vực lưới tản nhiệt, nhưng xe sở hữu kích thước khá nhỏ ở tất cả các bên.

Theo tìm hiểu, mẫu xe này vốn cũng vừa được đăng ký bảo hộ tại Trung Quốc, là một ô tô thuần điện với tên gọi Honri BOMA sắp được tung ra thị trường. Mẫu xe của Hongri Automobile dự kiến sẽ được sản xuất với giấy phép từ ZX Auto.

 
 

 

Thông số từ giấy đăng ký tại Trung Quốc cho thấy mẫu xe điện này có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 3.517 x 1.495 x 1.660 mm cùng chiều dài cơ sở 2.495 mm; cùng với đó, xe có bánh mâm đường kính chỉ 14 hoặc 15 inch và trọng lượng 1.180 kg. Khoang nội thất cỡ nhỏ được sắp xếp dạng 2+2 chỗ ngồi.

Sức mạnh của xe được cung cấp bởi 1 mô tơ điện duy nhất với công suất tối đa khoảng 40 mã lực, cho tốc độ cao nhất tới 100 km/h và cung cấp điện năng bởi cụm pin Lithium Tenary (dạng NCA hoặc NMC).

Hongri Automobile được thành lập từ năm 2014, chỉ tập trung vào nghiên cứu, phát triển và sản xuất ô tô thuần điện cỡ nhỏ (LSEV). Tại Trung Quốc, hãng xe này đang sở hữu 4 mẫu xe chính gồm: S1, U8, Hongdou và VeLi.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Tại sao khó ngăn chặn các trang mạng xã hội hoạt động trái phép?

(VnMedia) - Các trang web reviews công ty (đánh giá công ty) hoạt động như các mạng xã hội trái phép và cho phép thành viên đăng tải nhiều thông tin sai lệch, thiếu kiểm chứng về các doanh nghiệp Việt Nam. Tình trạng nhức nhối này kéo dài từ nhiều năm nay...

Ban hành Bộ tiêu chí về yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cho camera giám sát

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành quyết định số 724/QĐ-BTTTT ban hành Bộ tiêu chí về yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cho camera giám sát.

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa 15 tỷ đồng sau khi nhận cuộc gọi giả mạo công an

(VnMedia) - Giả danh cơ quan Công an gọi điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản không phải thủ đoạn mời nhưng nhiều người vẫn mất cảnh giác, sập bẫy của các đối tượng. Mới đây, Công an quận Hà Đông, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền là 15 tỷ đồng.

Thủ đoạn hack và giả mạo tài khoản mạng xã hội để lừa đảo

(VnMedia) - Hack (tấn công chiếm quyền điều khiển) tài khoản mạng xã hội để lừa vay tiền đã dễ làm người thân, bạn bè chủ tài khoản bị hack sập bẫy, nhưng hack hoặc tạo tài khoản giả mạo rồi sử dụng tài khoản ngân hàng có thông tin trùng với chủ tài khoản bị hack, bị giả mạo thì người cảnh giác cao cũng có thể bị lừa.

Người dùng Android là mục tiêu trong các cuộc tấn công vào ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Cơ quan Giao thông vận tải của Phần Lan (Traficom) đang cảnh báo về một chiến dịch phần mềm độc hại nhắm vào người dùng Android đang diễn ra nhằm xâm phạm các tài khoản ngân hàng trực tuyến.