Triệu hồi Nissan X-Trail có nguy cơ bốc cháy

0
0

 - Hơn 125.000 xe Nissan X-Trail đang bị triệu hồi tại thị trường Mỹ do một giắc cắm điện có nguy cơ bị ăn mòn bởi độ ẩm và khiến xe tự bốc cháy.

Theo Cơ quan Quản lý An toàn Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), một số xe Nissan Rogue - với tên gọi khác Nissan X-Trail ở các thị trường khác, có thể bị rò rỉ nước vào đầu nối dây điện bên cạnh bảng táp-lô, khiến bộ phận này bị ăn mòn. Trong trường hợp xấu nhất, điều này có thể gây chập điện và hỏa hoạn cho chiếc xe.

Nissan X-Trail 2017 bị triệu hồi tại Mỹ.

Ngoài ra, Nissan cũng cảnh báo một số hiện tượng khác có thể xảy ra đối với các xe X-Trail trong diện triệu hồi như việc cửa sổ chỉnh điện hoặc ghế chỉnh điện không hoạt động, đèn cảnh báo hệ thống AWD bật sáng, ắc quy bị xả điện hoặc hu hỏng do nhiệt độ tăng lên ở đầu nối.

Hiện có tới 125.215 chiếc Nissan X-Trail đang bị triệu hồi chỉ tính riêng tại thị trường Mỹ, các xe này thuộc đời 2017 và được sản xuất từ ngày 26/7/2016 đến ngày 27/9/2017. Phương án xử lý đối với những chiếc ô tô trong diện ảnh hưởng là kỹ thuật viên tại đại lý sẽ bôi mỡ và sửa miễn phí các đầu nối bị ăn mòn nếu cần thiết.

Vào tháng 8 vừa qua, Nissan X-Trail cũng bị triệu hồi với số lượng gần 6.700 chiếc tại thị trường Mỹ do vấn đề liên quan đến camera lùi không hoạt động, khiến giảm tầm nhìn của người lái ở phía sau và làm tăng nguy cơ va chạm.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...

Thua Kyrgyzstan, tuyển Futsal Việt Nam mất vé dự World Cup!

(VnMedia) - Tuyển Futsal Việt Nam đã không thể có lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup, sau khi để thua tuyển Kyrgyzstan với tỉ số 2-3.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…