- Bộ đôi của Hyundai đã vươn lên dẫn đầu cả 2 phân khúc xe đô thị hạng A và hạng B trong tháng 11, bất chấp thị trường đang có dấu hiệu chững lại dù mua bán hàng cuối năm vẫn đan rất sôi động.
Trong tháng 11 vừa qua, phân khúc xe đô thị hạng A ghi nhận mức giảm doanh số đồng đều ở cả 2 mẫu xe còn lại, đó là Hyundai Grand i10 và KIA Morning. Cuộc cạnh tranh này khá nhàm chán khi mẫu xe Hyundai luôn vượt trội hơn hẳn KIA Morning về doanh số với mức chênh lệch lớn.
Theo đó, Hyundai Grand i10 giảm từ 973 chiếc xuống chỉ còn 729 chiếc trong tháng 11, nhưng tổng cộng doanh số trong thời gian qua của năm 2022 vẫn đạt mức 9.566 chiếc trong khi KIA Morning giảm khoảng 1/3 lượng xe bán ra và chỉ còn 115 chiếc, cùng tổng mức 3.859 chiếc trong 11 tháng.
Trong khi đó, cuộc cạnh tranh ở phân khúc xe hạng B sôi động hơn với việc Hyundai Accent tăng trưởng doanh số và vượt qua Toyota Vios để dẫn đầu danh sách. Trong tháng 11, sedan Hàn Quốc đã bán được 2.097 chiếc, trong khi Vios giảm khoảng 10% và chỉ ghi nhận doanh số 1.985 chiếc.
Bên cạnh đó, một số đại diện khác của phân khúc cũng ghi nhận mức tăng trưởng nhưng đều là các mẫu xe có doanh số không quá cao như Mazda2, Mitsubishi Attrage, Suzuki Swift và Suzuki Ciaz. Trong đó, Suzuki Swift có tỷ lệ tăng trưởng cao nhất với doanh số tháng 11 gấp 4 lần tháng 10 trước đó.
Tính từ đầu năm đến nay, Toyota Vios vẫn dẫn đầu phân khúc B với doanh số 20.765 chiếc, con số này không cách quá xa so với đối thủ Hyundai Accent và hoàn toàn có thể bị vượt mặt trong tháng cuối cùng.