Giá xe BMW lắp ráp tại Việt Nam giảm giá không tưởng: 770 triệu đồng so với xe nhập khẩu?

0
0

 - Hàng loạt dòng xe BMW được lắp ráp trong nước đã rò rỉ giá bán chính thức ở thị trường Việt Nam với mức giảm giá cao nhất lên tới 770 triệu đồng so với các bản nhập khẩu trước đây.

Sau khi thông tin ô tô BMW sẽ được lắp ráp trong nước, bảng giá các dòng sản phẩm trong danh sách này đã được lan truyền trên mạng xã hội, cho thấy nhiều thay đổi lớn; bên cạnh đó, nhiều thông tin cho thấy các mẫu xe này dự kiến cũng sẽ có một số nâng cấp nhẹ.

Mức giảm giá đang được đồn đoán của các mẫu BMW lắp ráp trong nước.

Nếu thông tin này đúng sự thực, đây sẽ là mức giảm đáng kể của các mẫu xe lắp ráp trong nước so với xe nhập khẩu trước đây. Trong đó, giảm mạnh nhất là phiên bản BMW 330i M Sport với mức 770 triệu đồng trong khi giảm ít nhất là mẫu X5 xDrive40i xLine giảm ít nhất với chỉ 70 triệu đồng.

Trong khi đó, một số phiên bản được lắp ráp đợt này chưa được công bố giá mới hoặc dự kiến sẽ giữ nguyên giá bán như: 320i Sport Line Plus, X3 xDrive20i xLine và X5 xDrive40i xLine Plus; trong khi đó, dự kiến thị trường Việt Nam được bổ sung 2 mẫu xe gồm: 320i M Sport và X3 xDrive20i M Sport.

BMW và Thaco hợp tác lắp ráp xe trong nước.

Theo thông tin công bố mới đây, Thaco sẽ tiến hành lắp ráp trong nước 4 mẫu xe chủ lực gồm: 3 Series, 5 Series, X3 và X5. Tuy nhiên, bảng giá mới lộ diện không có bất kỳ phiên bản BMW 5 Series nào; nhiều khả năng mẫu sedan này sẽ được đưa vào dây chuyền lắp ráp muộn hơn so với 3 "người anh em".

Thaco hiện chưa đưa ra thông tin cụ thể về thời gian bắt đầu xuất xưởng các sản phẩm BMW tại Việt Nam nhưng nhiều nguồn tin cho rằng mẫu 3 Series "nội địa" sẽ được bán ra sớm nhất, thậm chí đang được đưa vào dây chuyền lắp ráp chính thức.

Bên cạnh giá bán, các mẫu xe lắp ráp trong nước cũng được fanpage BMW Việt Nam thông báo một số trang bị sẽ xuất hiện trên các dòng xe này. Trong đó, 3 Series sẽ sở hữu: Khung gầm unibody, động cơ TwinPower Turbo, cụm đèn trước BMW Laserlight, hệ thống điều khiển bằng giọng nói BMW Intelligent Voice Control, gói trang bị M Sport và hệ thống hỗ trợ đỗ xe Parking Assistant.

Trong khi đó mẫu 5 Series mới được trang bị: Cửa sổ trời, gói trang bị M Sport, cụm đèn trước BMW Laserlight, ghế da Dakota, trợ lý ảo BMW Intelligent Assistant, gói nước hoa nội thất Ambient Air, hỗ trợ lùi xe Reversing Assistant, loa Harman Kardon và hộp số Steptronic Sport 8 cấp.

Mẫu BMW X3 sẽ sở hứu những trang bị như: Gói M Sport, ghế bọc da Vernasca, gói nước hoa nội thất Ambient Air, 3 chế độ lái, loa Harman Kardon và hộp số Steptronic Sport 8 cấp. Cuối cùng, X5 gần tương tự với X3 nhưng có thêm một số tính năng cao cấp hơn như: Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, chìa khóa thông minh Comfort Access, nội thất ốp nhôm Mesheffect, cần số chạm pha lê và hỗ trợ đỗ xe thông minh Parking Assistant.

 

Như vậy, với những nâng cấp trên, các sản phẩm được lắp ráp trong nước của BMW hứa hẹn sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh công bằng hơn với các đối thủ; đặc biệt khi so sánh với Mercedes-Benz - thương hiệu đang có nhà máy trong nước.

Mức giá của các sản phẩm BMW cũng tương đồng với đối thủ; trong đó, 3 Series mới có giá 1,399 - 1,719 tỷ đồng so với 1,669 - 2,399 tỷ đồng của Mercedes-Ben C-Class, BMW X3 có giá 1,799 - 2,439 tỷ đồng so với 1,859 -3,099 tỷ đồng của Mercedes-Benz GLC và BMW X5 có giá 4,019 - 4,169 tỷ đồng so với 4,359 - 4,689 tỷ đồng của Mercedes-Benz GLE.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

(VnMedia) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…

Giá vàng bật tăng cao sau 3 phiên giảm liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (26/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều đi lên sau 3 phiên giảm sâu trước đó. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đang duy trì ở mức trên 75 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (25/4).

Mượn danh quyên góp tiền từ thiện trên mạng xã hội để chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Đối tượng Lê Đình Hải lập hàng loạt tài khoản Facebook rồi mạo danh Tỳ Kheo Ni Thích Nữ Tường Phúc (sinh sống tại Huế) và sử dụng hình ảnh của các nạn nhân điều trị ở các bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng kêu gọi quyên góp nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản...