- Một người anh em song sinh khác của Daihatsu Rocky và Toyota Raize vừa được công bố tại thị trường Nhật Bản, lần này được gắn với một thương hiệu cao cấp hơn - với tên gọi Subaru Rex.
Nếu như việc hợp tác để cho ra mắt mẫu xe thể thao Toyota FT-86 hay Subaru BRZ là điều hoàn toàn có thể hiểu được do có cùng định hướng phát triển sản phẩm của Subaru, tuy nhiên việc gắn tên mình vào một mẫu xe nhỏ giá rẻ (trong khi bản thân đã có Subaru XV) thì đây chắc chắn là điều không hề làm hài lòng các "tín đồ" trung thành của dòng flat-engine.
Tương tự những người anh em, Subaru Rex sẽ chỉ được cung cấp duy nhất động cơ xăng 1.2L 3 xi-lanh hút khí tự nhiên có công suất tối đa 87 mã lực và mô-men xoắn cực đại 113 Nm đi kèm hộp số biến thiên vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước, trong khi cỗ máy 1.0L 3 xi-lanh tăng áp chưa được xác nhận cho dòng xe này.
Giải thích cho việc chỉ có 1 tùy chọn động cơ yếu hơn cho Subaru Rex, nhà sản xuất cho rằng động cơ 3 xi-lanh hút khí tự nhiên của xe có khả năng mang lại đủ sức mạnh đối với 1 mẫu xe hạng nhẹ dưới 1.000 kg (dạng kei car). Ngoài ra, xe cũng được bổ sung các chế độ lái để phù hợp hơn với từng điều kiện đường phố.
Kích thước của Subaru Rex cũng không quá vượt trội so với các mẫu xe trên, gồm chiều dài x rộng x cao lần lượt 3.995 x 1.695 x 1.620 mm với chiều dài trục cơ sở 2.525 mm.
Bán ra với 2 phiên bản G và Z, Subaru Rex có giá từ 1,82 triệu yên (khoảng 324 triệu đồng) và tăng lên tới 2,1711 triệu yên (khoảng 386 triệu đồng). Subaru không hướng đến việc tối đa hóa doanh số cho Subaru Rex mà mục tiêu doanh số tại quê nhà chỉ 150 xe/tháng.
Thực tế, Subaru đã từng bán ra 1 dòng xe kei car với tên Rex tại Nhật Bản từ năm 1972 với động cơ đặt phía sau và hệ dẫn động cầu sau; đến thế hệ thứ 2 vào năm 1981, xe đã chuyển sabg đặt động cơ phía trước cùng hệ dẫn động cầu trước. Nhà sản xuất này đã trang bị động cơ siêu nạp (Supercharge) cho xe vào năm 1985 trước khi ngừng sản xuất dòng xe này vào năm 1992.
Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện