Hyundai Thành Công khoe Genesis G80 EV, hé lộ kế hoạch phát triển xe điện

0
0

Gây ấn tượng không kém sự kiện khai trương nhà máy Hyundai Thành Công thứ 2 tại Ninh Bình, dàn xe thương hiệu Genesis đã thu hút được sự chú ý, đặc biệt là mẫu xe điện Genesis G80 EV.

Genesis là thương hiệu xe sang mà tập đoàn Hyundai Motor Company (HMC) đang phát triển và gặt hái khá nhiều thành công tại thị trường Mỹ. Chính vì vậy, việc thương hiệu có mặt tại Việt Nam chỉ sớm hay muộn khi mà liên doanh HTC và (TC Motor) đã trở nên “sâu đậm” trong thời gian qua. Theo đó với toàn bộ các lĩnh vực liên quan đến thương hiệu xe Hyundai, bao gồm sản xuất và hệ thống phân phối xe du lịch, xe thương mại đều có sự bắt tay của hai cái tên này.

Đáng quan tâm, theo tiết lộ của các lãnh đạo cấp cao của Liên doanh Hyundai Thành Công (HTC) cho biết, nhà máy thứ hai tại Ninh Bình sẽ lắp ráp một mẫu xe thuần điện (BEV) và những cái tên có thể sẽ là Ioniq 5 hoặc một cái tên đến từ thương hiệu xe sang. Chính vì điều này, Genesis G80 EV là cái tên được nhắc tới nhiều nhất, và đặc biệt là sự xuất hiện của mẫu sedan thuần điện này trong khuôn viên nhà máy Hyundai mới.

Chia sẻ về kế hoạch dài hạn ở mảng xe điện, một quan chức của HTC khẳng định chắc chắn việc phát triển mảng xe điện tại Việt Nam và thời điểm đã có những bước tiến triển khá mạnh, bất chấp ảnh hưởng của dịch bệnh và tình hình thiếu hụt linh kiện tại Việt Nam. Khi được hỏi về cách thức phát triển hệ thống hạ tầng (trạm sạc), vị quan chức này không tiết lộ thông tin chi tiết nhưng khẳng định HTC sẽ có những bước đi ngắn hạn và lâu dài, trước mắt là sẽ đầu tư xây dựng hệ thống trạm sạc riêng và hướng tới – phối hợp với các cơ quan quản lý để có những chiến lượng huy động có hiệu quả các nguồn lực của toàn xã hội trong việc phát triển mảng xe điện tại Việt Nam.

Nguyễn Chí - Hoàng Linh
Theo Thế giới Phương tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...