Toyota Innova thế hệ mới khởi điểm tương đương 662 triệu đồng

0
0

 - Toyota Innova thế hệ mới vừa trình làng tại thị trường Indonesia, xe được lột xác từ trong ra ngoài với mục tiêu lấy lại vị thế trong phân khúc MPV.

Sau thời gian dài chờ đợi, Toyota Innova vừa được giới thiệu tại Indonesia với tên gọi chính thức Kijang Innova Zenix. "Đất nước vạn đảo" là thị trường đầu tiên được đón nhận mẫu MPV thế hệ mới với nhiều thay đổi khác biệt so với những người tiền nhiệm.

Toyota Innova Zenix được thay đổi mặt trước theo hướng hiện đại hơn.

Chính thức từ bỏ khung thân rời IMV (đang chia sẻ cùng Hilux và Fortuner), Toyota Innova thế hệ thứ 3 đã chuyển sang dạng khung thân liền khối với Kiến trúc Toàn cầu Mới của Toyota (TNGA) và cụ thể là biến thể GA-C; điều này mở ra khả năng vươn ra nhiều thị trường khác nhau trên toàn cầu.

Bên cạnh việc thay đổi hệ thống khung gầm, mẫu MPV mới cũng chuyển sang hệ dẫn động cầu trước với động cơ chuyển từ dạng đặt dọc sang đặt ngang. Nền tảng mới cũng cho phép giảm khoảng nhô ra phía trước và kéo dài trục cơ sở lên mức 2.850 mm so với 2.750 mm trước đây.

Về sức mạnh, Toyota Innova mới hiện sở hữu hệ thống truyền động Hybrid mới, sử dụng động cơ xăng Dynamic Force 2.0L 4 xi-lanh hút khí tự nhiên (150 mã lực và 187 Nm) kết hợp mô tơ điện (111 mã lực và 205 Nm), tạo ra công suất tối đa có thể lên tới 183 mã lực.

MPV mới có trục cơ sở dài hơn trước đây.

Thay vì sử dụng công nghệ Lithium-ion, cụm pin điện trên xe dùng các tế bào pin Nickel Hydride kim loại (NiMH); theo giải thích của nhà sản xuất, loại pin này được sử dụng do có thể chịu được thời tiết nắng nóng ở Indonesia. Cụm pin cũng được lắp dưới hàng ghế trước để không chiếm thêm không gian trong khoang cabin hoặc cốp sau.

Ngoài ra, xe vẫn sở hữu tùy chọn động cơ xăng 2.0L với công suất tối đa 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 205 Nm. Cả 2 tùy chọn hệ thống truyền động này đều đi kèm hộp số tự động biến thiên vô cấp CTV (hoặc e-CVT trên Hybrid). Phiên bản động cơ diesel cũng đã được loại bỏ tại thị trường Indonesia trong lần nâng cấp này.

Tương tự nhiều mẫu xe gần đây, Toyota Innova Zenix mới cũng được trang bị hệ thống an toàn Toyota Safety Sense 3.0 gồm nhiều tính năng khác nhau như: Cảnh báo tiền va chạm, kiểm soát hành trình thích ứng với radar, hỗ trợ giữ làn đường và hỗ trợ nâng tia sáng tự động.

Khoang nội thất hiện đại của Toyota Innova Zenix.

Mẫu xe này có sự lột xác từ ngoại thất với thiết kế bên ngoài khác biệt ngay từ phần đầu, cho cảm giác cơ bắp và liền mạch hơn, bổ sung nhiều đường cong ở các góc, cùng với đó là lưới tản nhiệt hình lục giác hiện đại, cụm đèn pha mỏng hơn và dải đèn LED ấn tượng ở cản trước. Bánh mâm có kích thước từ 16 đến 18 inch tùy phiên bản.

Khoang nội thất sở hữu bảng điều khiển mới cùng màn hình cảm ứng dạng nổi kích thước 9 hoặc 10 inch, không gian bên trong xe không bị ảnh hưởng bởi cụm pin điện khi đã được bố trí dưới hàng ghế trước. Trên các phiên bản cao cấp, xe còn có một số trang bị hiện đại hơn như Cửa sở trời toàn cảnh và phanh tay điện tử.

 

Được bán ra tại Indonesia với tổng cộng 7 phiên bản, Toyota Innova Zenix có giá từ 419 triệu rupiah (khoảng 662 triệu đồng) đến 611 triệu rupiah (khoảng 965 triệu đồng). Ít ngày tới, mẫu xe này sẽ tiếp tục được giới thiệu tại thị trường ấn độ với tên gọi chính thức Innova Hycross. Thị trường Việt Nam cũng đang mong chờ sự lột xác của Innova khi hiện xe bị áp đảo bởi các MPV giá rẻ hơn như: Mitsubishi Xpander hay chính người anh em Toyota Veloz Cross.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL)… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Lỗ hổng nghiêm trọng ảnh hưởng đến hơn 300 nghìn trang web WordPress

(VnMedia) - CERT của Nhật Bản mới đây đã cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng (CVE-2024-28890, CVSS v3: 9.8) trong Forminator có thể cho phép tin tặc từ xa tải phần mềm độc hại lên các trang web bằng cách sử dụng plugin.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.

4 thay đổi quan trọng về BHYT có hiệu lực từ 1/7/2024 người dân cần biết

(VnMedia) - Do liên quan đến sự điều chỉnh trong cải cách tiền lương nên có một số thay đổi về chính sách trong đó có BHYT kể từ ngày 1/7/2024.