Mazda CX-8 được nâng cấp tại Nhật Bản, thị trường Việt Nam phải đợi đến khi nào?

0
0

 - Mazda CX-8 vừa nhận bản nâng cấp giữa vòng đời ở Nhật Bản, phiên bản này sẽ giúp mẫu crossover trở nên hút khách hơn, đặc biệt tại Việt Nam khi sở hữu các đối thủ mạnh như: KIA Sorento và Hyundai Santa Fe.

Mazda CX-8 vừa được nâng cấp giữa vòng đời (facelift) cho thị trường Nhật Bản và dự kiến sẽ bán ra từ cuối tháng 12 năm nay. Phiên bản mới của xe không chỉ được cải tiến nhẹ về thiết kế nội-ngoại thất mà còn được cập nhật về khả năng điều khiển và công nghệ.

Mazda CX-8 mới cập nhật thiết kế mặt trước.

Về ngoại thất, các thay đổi tập trung ở phần đầu xe, đặc biệt là lưới tản nhiệt và cụm đèn được cập nhật cho phù hợp với ngôn ngữ thiết kế trên những mẫu Mazda khác. Hãng xe Nhật cũng cung cấp một số gói thiết kế mới, bao gồm Grand Journey lấy cảm hứng từ off-road với tấm che gầm màu bạc và ốp gương chiếu hậu màu đen bóng.

Bên trong Mazda CX-8 mới vẫn tương tự trước đây với một số thay đổi ở đệm ghế, cổng USB C cũng được cung cấp cùng với kết nối Apple CarPlay không dây, chế độ lái Off-road kết hợp với Bình thường và Thể thao cùng nằm trong hệ thống lái thông minh Mazda Intelligent Drive Select.

Phía sau xe hầu như được giữ nguyên như trước.

Về an toàn và hỗ trợ người lái, crossover của Mazda được trang bị nhiều tính năng khác nhau, nổi bật nhất là Cruising and Traffic Support giúp xe gần như tự động vận hành. Hệ thống treo cũng xe được cải tiến với lò xo và bộ giảm chấn để mang lại khả năng kiểm soát tốt hơn.

Tại Nhật Bản, Mazda CX-8 được trang bị nhiều tùy chọn sức mạnh khác nhau: Động cơ 2.5L tăng áp với công suất tối da 230 mã lực và 420 Nm, động cơ 2.5L hút khí tự nhiên với công suất 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 252 Nm, động cơ diesel 2.2L với công suất 200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm.

Thiết kế khoang nội thất rộng rãi của Mazda CX-8.

Tất cả các tùy chọn đều đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh. Mazda CX-8 cũng được cung cấp biến thể 6 hoặc 7 chỗ; mức giá bán của mẫu xe này từ 2.994.200 đến 5.058.900 yên (khoảng từ 507 đến 856 triệu đồng). 

Cùng với Nhật Bản, thị trường Úc cũng đã được nâng cấp Mazda CX-8; khách hàng Việt Nam có thể sẽ phải chờ sang năm sau để nhận được CX-8 facelift với kỳ vọng xe sẽ hấp dẫn hơn thay vì trở thành 1 phiên bản 7 chỗ ngồi của CX-5

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.