Thị trường ô tô Việt Nam tháng 10/2022: Top 10 thương hiệu bán nhiều xe nhất

0
0

 - Trong tháng 10 vừa qua, Toyota và Hyundai tiếp tục dẫn đầu doanh số bán ra tại Việt Nam trong khi đó KIA vẫn bền bỉ bám sát ở vị trí tiếp theo.

Dù đều giảm doanh số trong tháng 10 nhưng 2 thương hiệu Toyota và Hyundai vẫn tiếp tục cùng nhau dẫn đầu danh sách thương hiệu bán chạy nhất tại Việt Nam, với số lượng xe bán ra thị trường lần lượt đạt 8.683 và 8.174 chiếc.

Trong đó, các mẫu xe góp công lớn nhất để 2 thương hiệu này đứng đầu về doanh số là Toyota Vios với 2.197 chiếc và Hyundai Accent với 1.905 chiếc. Ngoài ra, thương hiệu Nhật Bản cũng có một số quân bài chiến lược khác như: Veloz Cross, Corolla Cross; trong khi thương hiệu Hàn Quốc dựa vào một số mẫu như: Creta, SantaFe...

Ngoài Toyota và Hyundai, tháng 10 cũng ghi nhận các thương hiệu khác bị giảm doanh số như: Mitsubishi, Honda và Isuzu. Ở chiều hướng ngược lại, Mazda là thương hiệu có mức tăng trưởng ấn tượng nhất với mức gần gấp đôi so với tháng 9.

Sau 10 tháng đầu năm 2022, Toyota vẫn đang dẫn đầu với doanh số tới 72.813 chiếc, cách biệt khá lớn tới gần 10.000 chiếc so với thương hiệu ở vị trí tiếp theo. Theo tốc độ này, dự kiến Toyota sẽ đạt hơn 90.000 chiếc bán ra trong riêng năm 2022.

Cũng giống tháng 9/2022, với lí do "bộ phận thống kê số liệu đang tổng kết để chốt số liệu xe xăng và chuyển đổi dữ liệu với xe điện nên báo cáo doanh số tháng 10/2022 sẽ không kịp cập nhật vào thời điểm này.

Theo: VAMA và TC Motor

Theo Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số các đơn vị thành viên VAMA trong tháng 10/2022 đạt 36.560 xe các loại, tăng 9,3% so với tháng trước và tăng 22,7% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, xe du lịch đạt 28.230 chiếc (tăng 10% so với tháng trước), xe thương mại đạt 8.003 chiếc (tăng 6%) và xe chuyên dụng đạt 327 chiếc (tăng 4%). Theo xuất xứ, doanh số của xe nhập khẩu nguyên chiếc trong tháng 10 đạt 16.509 chiếc (tăng nhẹ 1%) trong khi xe sản xuất lắp ráp trong nước bán được 332.963 chiếc (tăng 17%).

Tính trong 10 tháng vừa qua, các thành viên VAMA đã bán được tổng cộng 296.574 ô tô các loại, tăng 52% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, xe du lịch tăng 73%, xe thương mại tăng 6% và xe chuyên dụng giảm 1%.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Xử lý đối tượng thường xuyên live stream bán hàng giả trên mạng xã hội

(VnMedia) - Mới đây, công an TP Thanh Hóa đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến đến việc sản xuất, buôn bán dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfresh nghi là hàng giả và thường xuyên stream bán sản phẩm này trên các trang mạng xã hội

Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.