Xăng, dầu đồng loạt tăng giá từ 15h

0
0

 - Giá bán lẻ xăng dầu được điều chỉnh đồng loạt tăng từ 15h ngày 11/10, dầu diesel tăng gần 2.000 đồng/lít tiếp tục gây khó cho giới kinh doanh và vận tải.

Ngày 11/10, Liên Bộ Công Thương - Tài chính công bố giá bán cơ sở cho các mặt hàng xăng dầu trên thị trường trong lần điều chỉnh mới. Theo đó, từ 15h hôm nay, giá cơ sở của xăng RON 95-III tăng 564 đồng/lít lên mức 22.007 đồng/lít; xăng E5 RON 92 tăng 560 đồng/lít lên mức 21.292 đồng/lít; dầu diesel 0.05S tăng 1.979 đồng/lít lên mức 24.187 đồng/lít, dầu hoả tăng 1.132 đồng/lít lên mức 22.820 đồng/lít, và dầu mazut vẫn giữ mức giá 14.094 đồng/kg.

Trong đợt điều chỉnh này, Liên Bộ Công thương - Tài chính quyết định chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá (Quỹ BOG) ở mức 200 đồng/lít đối với dầu diesel. Trong khi đó, liên bộ trích lập Quỹ BOG cho nhiều mặt hàng khác nhau, cụ thể: 400 đồng/lít đối với xăng RON 95, 200 đồng/lít đối với xăng E5 RON 92 và 708 đồng/kg cho dầu mazut; 2 mặt hàng dầu hỏa và diesel không được trích quỹ BOG đợt này.

Tuân thủ văn bản điều chỉnh giá xăng dầu, nhà phân phối Petrolimex (chiếm khoảng 50% thị phần bán lẻ ở Việt Nam) cũng đã công bố giá bán lẻ xăng dầu tại các đại lý của mình (và các đại lý nhượng quyền), cụ thể như sau:

Giá bán lẻ xăng/dầu Vùng 1 (Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh) trong khi giá bán lẻ tới Vùng 2 sẽ cao hơn do có thêm chi phí vận chuyển.

Như vậy, sau nhiều lần giảm giá liên tiếp, xăng dầu đã chính thức tăng giá mạnh trong lần điều chỉnh ngày 11/10. Mức tăng của các mặt hàng xăng được cho sẽ không ảnh hưởng quá nhiều nhưng dầu diesel tăng mạnh sẽ ảnh hưởng đến phí vận chuyển, khiến giới kinh doanh vận tải khó khăn hơn.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Khởi động Chương trình Tăng tốc Chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam

(VnMedia) - Cisco cho biết sẽ triển khai các dự án thí điểm nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong cơ sở hạ tầng quốc gia, khu vực công và hệ sinh thái doanh nghiệp tại Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Tăng tốc chuyển đổi số quốc gia - CDA (Country Digital Acceleration).

Giá vàng thế giới tăng mạnh, vàng nhẫn tròn trơn tiến gần mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (21/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh tới gần 31 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn đang niêm yết ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Tin tặc giả mạo thông báo lỗi Google Chrome, Word để lừa người dùng

(VnMedia) - Một chiến dịch phát tán mã độc mới đang giả mạo các thông báo lỗi của Google Chrome, Word và OneDrive để lừa người dùng chạy các tập lệnh PowerShell độc hại nhằm cài đặt phần mềm độc hại.

Cảnh giác với chiêu trò lừa đảo cho vay tiền qua iCloud

(VnMedia) - Dịch vụ cho vay tiền qua iCloud ngày càng nở rộ bởi việc xác minh thông tin khách hàng và thủ tục vay tiền không quá phức tạp. Tuy nhiên, khách hàng sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro, nhất là chiêu trò cho vay nặng lãi “biến tướng”...

Giá vàng nhẫn tròn trơn tăng theo thế giới

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (20/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng phiên thứ 2. Trong nước, cuối phiên giao dịch chiều qua (19/6), giá vàng nhẫn tròn trơn của thương hiệu Bảo Tín Minh Châu vẫn đang niêm yết ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.