Thị trường ô tô Việt Nam tháng 9/2022: Phân khúc xe SUV và Bán tải – Tất cả là “của Ford”

0
0

 - Ford Ranger và Everest tiếp tục thống trị 2 phân khúc bán tải và SUV cỡ trung tại Việt Nam trong tháng 9, bất chấp các đối thủ có tăng trưởng nhưng chưa đủ để cạnh tranh.

Phân khúc bán tải trong tháng 9 đã ghi nhận mức tăng trưởng gấp gần 10 lần của Ford Ranger để trở lại dẫn đầu, lấy vị trí mà Mitsubishi Triton đã chiếm giữ trong tháng trước đó. Điều này cho thấy mẫu xe thế hệ mới của Ford đã bắt đầu được giao đến tay khách hàng trong tháng 9.

Ngược lại, Mazda BT-50 và Isuzu D-Max lại giảm doanh số trong tháng 9 này và lần lượt giữ 2 vị trí cuối cùng trong danh sách; đáng chú ý khi 2 mẫu xe này vốn đang chia sẻ chung khung gầm với nhau.

Nguồn: VAMA, TC Motor, VinFast

Trong khi đó, phân khúc SUV cỡ trung tiếp tục ghi nhận Ford Everest thế hệ mới chiếm lĩnh ngôi đầu với 799 chiếc bán ra trong tháng 9, tăng nhẹ so với tháng trước đó. Dù vậy, tính từ đầu năm đến nay, mẫu xe này vẫn chưa thể vượt qua Toyota Fortuner.

Nhờ doanh số ổn định hàng tháng, SUV của Toyota vẫn giữ được vị trí thứ 2 trong tháng 9 và đứng đầu về số lượng xe bán được nếu tính trong 9 tháng vừa qua với 5.697 chiếc bán được. Đây cũng là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc được lắp ráp trong nước giúp ổn định nguồn cung (các bản dùng động cơ diesel).

2 mẫu xe còn lại vẫn tăng doanh số nhưng tổng lượng xe bán ra vẫn ở mức 2 con số nên chưa thể "đổi vận"; trong đó, Isuzu mu-X vừa được giới thiệu thế hệ mới cách đây ít lâu, Mitsubishi Pajero Sport đang được đồn đoán sẽ sớm bị khai tử trong thời gian tới.

Nguồn: VAMA, TC Motor, VinFast

Hoàng Nguyễn
Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Chuẩn bị đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC

(VnMedia) - Ngày 19/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo đấu thầu vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng. 

Hà Nội: Cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID từ ngày 22/4/2024

(VnMedia) - Theo Sở Tư pháp Hà Nội, từ ngày 22/4/2024, công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử mức độ 2 có thể thực hiện yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID...

Bị lừa gần 3 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang Thương mại điện tử

(VnMedia) - Mới đây, anh N (trú tại Hà Nội) đã bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang Thương mại điện tử Carousel có đường link www.carousell888.com...

Trực tiếp Bán kết FA Cup: Đại chiến Man City - Chelsea trên MyTV

(VnMedia) - Chính thức bị loại khỏi Champions League, Man City sẽ phải tập trung vào cuộc so tài rất được chờ đợi trước Chelsea tại Bán kết cúp FA. Trận cầu hấp dẫn giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ  sẽ được truyền hình MyTV trực tiếp gửi tới khán giả cuối tuần này.

Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.