Giá xăng dầu ngày 3/10: Xăng giảm hơn 1.100 đồng/lít

0
0

 - Dầu diesel chỉ giảm nhẹ trong khi các mặt hàng xăng giảm mạnh giá bán trong lần điều chỉnh ngày 3/10, nới rộng khoảng cách chênh lệch giá giữa các loại xăng dầu.

Ngày 3/10, Liên Bộ Công Thương - Tài chính công bố giá bán cơ sở cho các mặt hàng xăng dầu trên thị trường trong lần điều chỉnh mới. Theo đó, từ 15h hôm nay, giá cơ sở của xăng RON 95-III giảm 1.141 đồng/lít xuống mức 21.443 đồng/lít, xăng E5 RON 92 giảm 1.049 đồng/lít xuống mức 20.732 đồng/lít; trong khi đó, dầu diesel 0.05S giảm 328 đồng/lít xuống mức 22.208 đồng/lít, dầu hoả giảm 753 đồng/lít xuống mức 21.688 đồng/lít, và dầu mazut giảm 562 đồng/lít xuống mức 14.094 đồng/lít.

Trong đợt điều chỉnh này, Liên Bộ Công thương - Tài chính không chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá (Quỹ BOG) mà quyết định trích lập quỹ đối với các loại mặt hàng xăng dầu, ở mức 600 đồng/lít đối với xăng RON 95; 451 đồng/lít đối với xăng E5 RON 92; 300 đồng/lít đối với dầu diesel; 300 đồng/lít đối với dầu hỏa và 741 đồng/lít đối với dầu mazut.

Tuân thủ văn bản điều chỉnh giá xăng dầu, nhà phân phối Petrolimex (chiếm khoảng 50% thị phần bán lẻ ở Việt Nam) cũng đã công bố giá bán lẻ xăng dầu tại các đại lý của mình (và các đại lý nhượng quyền), cụ thể như sau:

Giá bán lẻ xăng/dầu Vùng 1 (Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh) trong khi giá bán lẻ tới Vùng 2 sẽ cao hơn do có thêm chi phí vận chuyển.

Giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu đồng loạt giảm, nhưng xăng giảm mạnh trong khi dầu diesel chỉ giảm nhẹ, điều này vẫn có ảnh hưởng lớn đến các đơn vị vận tải thường dùng phương tiện sử dụng máy dầu. Ngoài ra, Quỹ BOG tiếp tục được trích lập cho tất cả các mặt hàng để sử dụng về sau trong khi ở lần điều chỉnh này, quỹ chưa được chi sử dụng.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.