Thị trường ô tô Việt Nam tháng 9/2022: Top 10 mẫu xe bán ít nhất - Điều gì xảy ra với Honda HR-V?

0
0

 - Bảng xếp hạng những mẫu xe bán chậm nhất của tháng 9 đã có thêm một số mẫu xe mới xuất hiện, điển hình là HR-V với chỉ 6 xe bán ra.

Trong tháng 9, Honda HR-V đã ghi nhận mức giảm doanh số kỷ lục, từ 141 xuống chỉ còn 6 chiếc, dù vừa giới thiệu thế hệ mới cách đây không lâu. Điều này khiến xe rơi vào top xe bán ít nhất với vị trí thứ 3, nhưng sẽ đứng đầu nếu chỉ tính các mẫu có phát sinh doanh số.

Ngoài ra, danh sách này còn có thêm mẫu bán tải Mazda BT-50 góp mặt, để cùng chung "chiến tuyến" với người anh em Isuzu D-Max. Cả 2 mẫu xe này đều bị ảnh hưởng nhiều bởi việc Ford Ranger thế hệ mới đã hút hết khách hàng trong tháng vừa qua.

Dễ dàng nhận ra, Hyundai Elantra tiếp tục  không phát sinh doanh số trong tháng 9 do đã hết hàng tồn kho và đợi ngày ra mắt thế hệ mới tại Việt Nam vào ngày 14/10 này. Ngoài ra, KIA Rondo sắp bị khai tử chính thức sau khi mẫu xe thay thế - KIA Carens - được giới thiệu trong thời gian tới.

Nguồn: VAMA, TC Motor, VinFast

(*) Với lí do "bộ phận thống kê số liệu của VinFast đang tổng kết để chốt số liệu xe xăng và chuyển đổi dữ liệu với xe điện nên báo cáo doanh số tháng 9/2022 sẽ không được công bố". Chính vì lí do này, thống kê thị trường ô tô tháng 9 vừa qua sẽ không có số liệu của VinFast. Các phân khúc mà các mẫu xe chạy xăng cuối cùng của VinFast như Fadil và Lux góp mặt tạm thời sẽ không có số liệu trong tháng 9 vừa qua.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.