- Suzuki Ertiga không còn được nêu tên với doanh số cải thiện, nhưng Swift và Ciaz vẫn còn, trong khi cặp đôi Isuzu mu-X/D-max vẫn bền bỉ và Toyota gây ngạc nhiên với 3 cái tên góp mặt.
Suzuki Ertiga không còn được nêu tên với doanh số cải thiện, nhưng Swift và Ciaz vẫn còn, trong khi cặp đôi Isuzu mu-X/D-max vẫn bền bỉ và Toyota gây ngạc nhiên với 3 cái tên góp mặt.
Trong tháng 5/2022 vừa qua Suzuki Ertiga đã bán ra 99 chiếc, không còn nằm trong top 10 mẫu xe bán ít nhất tháng, tuy nhiên hai đàn em là Suzuki Ciaz và Suzuki Swift không có được ưu ái đó, cho dù cả hai đều là những phiên bản mới nâng cấp (để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mức 5).
Cùng với sự góp mặt của cặp đôi Suzuki, hai mẫu bán tải và SUV của Isuzu là chiếc D-max và mu-X vẫn duy trì được “phong độ”, bất chấp là các phiên bản facelift mới vừa ra mắt.
Đáng quan tâm, trong tháng 5 vừa qua, Toyota cho dù là thương hiệu bán nhiều nhất tháng nhưng cũng có tới 3 mẫu xe nằm trong top 10 mẫu xe bán ít nhất tháng; ngoài Hilux và Wigo, còn có thêm sự góp mặt của mẫu hatchback hạng B – chiếc Yaris nhập khẩu từ Thái Lan.
Trong tháng 5 vừa qua, chỉ còn 2 mẫu xe không có bất cứ chiếc nào đến tay người tiêu dùng là Toyota Hilux – do không có xe vì thiếu linh kiện lắp ráp từ Thái Lan và mẫu KIA Rondo, đã tạm dừng lắp ráp để đợi phiên bản mới.
(*) Trong thống kê này, chúng tôi không đưa vào doanh số của các dòng xe sang cũng như các mẫu xe hạng trung cao cấp như Ford Explorer, Toyota Land Cruiser Prado hay Toyota Alphard/Gravina... do các mẫu xe này có giá bán cao, định vị sản phẩm hướng tới các khách hàng cao cấp. Việc đưa các ra các thống kê vừa có các mẫu xe đắt tiền vừa có các mẫu xe bình dân giá rẻ là phép so sánh không tương xứng, do đó chúng tôi xin phép không đưa vào danh sách các mẫu xe này.
Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện