- Phân khúc crossover tháng 9 đã ghi nhận sự trở lại của Hyundai SantaFe; cùng với đó, người anh em Hyundai Tucson cũng lên vị trí thứ 2, cho thấy nguồn cung của thương hiệu Hàn quốc này đã dần ổn định.
Nhờ tặng nhẹ doanh số, Hyundai SantaFe đã bất ngờ vươn lên dẫn đầu phân khúc crossover trong tháng 9; cụ thể, mẫu xe Hyundai đã bán được 998 chiếc, gấp hơn 2 lần so với Mazda CX-5 - mẫu xe đứng đầu của tháng trước.
Ngoài ra, Hyundai Tucson và Honda CR-V đứng ngay ở vị trí kế tiếp cũng tăng trưởng doanh số và đẩy Mazda CX-5 xuống vị trí thứ 4 trong phân khúc, lần lượt ghi nhận 818 và 715 chiếc bán ra. Điều này có được nhờ mức giá ổn định của Tucson sau thời gian đội giá mạnh, cùng với đó, Honda CR-V nhận nhiều ưu đãi khủng tại đại lý trong tháng vừa qua.
Các mẫu xe còn lại trong phân khúc crossover đều đồng loạt giảm doanh số; trong đó, đáng chú ý là KIA Sportage với vị trí cao trong danh sách của tháng trước nhưng giờ tụt sâu, cho thấy giai đoạn đầu bán ra với lượng xe trả nợ cho khách đặt cọc khá nhiều so với doanh số thực hàng tháng.
Tính trong 9 tháng đầu năm 2022, Mazda CX-5 vẫn dẫn đầu với tổng cộng 9.970 chiếc; tuy nhiên, khoảng cách doanh số của mẫu xe này so với các đối thủ không quá lớn và hoàn toàn có thể bị vượt mặt nếu tiếp tục giảm lượng xe bán ra như tháng này.
Thị trường Việt Nam cũng vừa đón nhận thêm mẫu Ford Territory hoàn toàn mới gia nhập phân khúc crossover, với mức giá 822 - 935 triệu đồng sẽ khiến nhiều mẫu xe trong phân khúc phải e dè.
Nguồn: VAMA, TC Motor, VinFast |
Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện