- Lựa chọn hybrid và pin nhiên liệu (hydro cell) cho kế hoạch phát triển xe xanh, hãng xe số 1 thế giới đột nhiên phát hiện ra mình tụt hậu quá xa so với các đối thủ, thậm chí là cả các các công ty startup đến từ Trung Quốc. Chính điều này đã khiến Toyota đẩy mạnh đầu tư với hàng loạt kế hoạch mới.
Toyota đặt mục tiêu bắt đầu sản xuất pin trong khoảng thời gian từ năm 2024 đến 2026 với khoản đầu tư nhằm tăng công suất sản xuất pin tại cả Nhật Bản và Mỹ lên tới 40 GWh. Toyota Motors cho biết hãng sẽ đầu tư 730 tỷ yen (5,27 tỷ USD) tại Nhật Bản và Mỹ để cung cấp pin cho xe điện
Trong khoản đầu tư trên, Toyota sẽ đầu tư khoảng 400 tỷ yên vào các nhà máy của Toyota và Prime Planet Energy & Solution Co - một liên doanh với Panasonic Holdings Corp, nhà máy tại thành phố Himeji phía Tây Nhật Bản. Ngoài ra, khoảng 2,5 tỷ USD sẽ được đầu tư vào nhà máy chế tạo pin Toyota ở bang North Carolina của Mỹ.
Hiện tại, Toyota dù có “vô cùng nhiều” các dòng xe hybrid nhưng mới chỉ tung ra 2 mẫu xe chạy điện, tuy nhiên các mẫu xe này cũng đang gặp trục trặc về kỹ thuật, thậm chí mẫu xe đầu tiên là Toyota bZ4X dù vừa ra mắt được hai tháng nhưng đã phải triệu hồi để sửa chữa, thậm chi Toyota còn đề xuất mua lại các mẫu xe này từ người tiêu dùng khi mà không thể tìm ra nguyên nhân của lỗi này.