- Mẫu MPV giá rẻ Toyota Innova đã có phiên bản nâng cấp mới tại thị trường Malaysia, với ba phiên bản Innova 2022 tại đây vẫn giữ nguyên thiết kế, động cơ mà chỉ thêm vài phụ kiện nhỏ… điều này càng làm cho mẫu xe Nhật Bản càng khó cạnh tranh cùng Mitsubishi Xpander.
Toyota Innova phiên bản nâng cấp dành cho năm 2022 tại Malaysia vẫn giữ nguyên thiết kế cơ bản và vẫn sẽ có ba phiên bản 2.0E (chưa công bố giá bán), 2.0G giá bán 131.880 ringgit (tương đương 690 triệu đồng) và cao cấp nhất là 2.0X có giá bán 141.880 ringgit (tương đương 743 triệu đồng).
Toyota Innova 2022 tại Malaysia vẫn dùng động cơ 2.0L hút khí tự nhiên 1TR-FE (cùng loại với Việt Nam) đi kèm hộp số tự động 6 cấp và dẫn động cầu sau, kết hợp với các chế độ lái định sẵn (Normal. Eco và Power) cho công suất tối đa 139 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 183 Nm tại 4.000 vòng/phút.
Thay đổi lớn nhất của Toyota Innova 2022 mới tại Malaysia là màn hình cảm ứng Display Audio 9 inch mới hiện hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay không dây đi kèm cổng sạc USB-C và chế độ xem camera toàn cảnh (PVM - Panoramic view monitor). Phiên bản cao cấp nhất Innova 2.0X có thêm camera hành trình. Và đó là toàn bộ thay đổi mới của Toyota Innova tại Malaysia.
Đúng như truyền thống, tương tự hệ thống giải trí trong nhiều phiên bản, Toyota Innova 2022 tại Malaysia dùng camera hành trình do một nhà cung cấp OEM để gắn logo Toyota. |
Mặc dù vậy, Toyota Innova phiên bản hiện tại ở Malaysia ngoài các tính năng nổi trội tương đương thị trường Việt Nam như điều hoà tự động, đèn pha led thấu kính, phanh ABS/EBD/BA, hệ thống cân bằng điện tử VSC, hệ thống kiểm soát lực kéo TCS… nhưng sẽ hơn hệ thống cảnh bảo điểm mù, cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau, hệ thống điều khiển bằng giọng nói, khởi động bằng nút bấm, hộp giữ lạnh…
Toyota Innova có mặt tại Việt Nam từ năm 2006 và cho đến nay, sao 16 có mặt tại Việt Nam chiếc xe này vẫn được giữ nguyên thiết kế tổng thể cùng động cơ 2.0L và hệ thống dẫn động cầu sau. Và mặc dù được lắp ráp trong nước và định vị sản phẩm cao nhưng thua kém các trang bị tiện nghi và an toàn so với Avanza Premio (rẻ hơn 200 triệu đồng nhưng vẫn có cảnh báo điểm mù, Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, khởi động bằng nút bấm...) và còn kém xa hơn với Veloz (rẻ hơn với phanh tay điện tử, gói hỗ trợ lái chủ động Toyota Safety Sense...)
Có lẽ, dừng lắp ráp Toyota Innova trong nước để tập trung vào nhập khẩu các mẫu Veloz và Avanza Premio trẻ trung và hiện đại hơn lại là hướng đi hợp lý nhất vào lúc này.
Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện