- Thống kê từ VAMA cho biết, trong tháng 8/2022 vừa qua, Ford Everest nhờ sự ra mắt của thế hệ mới đã có mức tăng trưởng khá tốt, vượt qua đối chủ chính là chiếc Toyota Fortuner, bất chấp việc đối thủ được lắp ráp trong nước.
Mặc dù vậy, trong doanh số tổng cả năm, mẫu SUV Nhật Bản vẫn có cao hơn nhiều so với chiếc Ford Everest, do đó nếu “ấp ủ” mong ước lật đổ Toyota Fortuner ở phân khúc SUV, rõ ràng Ford Việt Nam cần phải làm nhiều hơn thế, thay vì chỉ phụ thuộc toàn bộ vào việc duy nhất là sản phẩm, khi mà để thuyết phục người tiêu dùng Việt Nam, vốn "rất khó tính".
Trong khi đó ở phân khúc bán tải, “thời kỳ quá độ” lên thế hệ mới đã khiến quãng thời gian này Ranger không có xe để giao tới khách hàng, điều này giúp cho Mitsubishi Triton có cơ hội hiếm hoi leo lên vị trí số 1 phân khúc, bất chấp việc trong tháng này bán ít hơn tháng trước khoảng 340 xe.
Trong phân khúc này, chỉ duy nhất Mazda BT-50 là doanh số tăng trưởng dương, trong khi toàn bộ các mẫu xe còn lại đều sụt giảm doanh số, tất nhiên trừ Toyota Hilux, mẫu xe đã không còn phân phối tại Việt Nam.
Nguồn: VAMA, Hyundai Thành Công và VinFast |
Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện