Trải nghiệm công nghệ trên ô tô: Thương hiệu Hàn đứng đầu, Nhật đội sổ

0
0

 - Tổ chức J.D. Power vừa công bố Nghiên cứu Chỉ số Trải nghiệm Ô tô (TXI) cho năm 2022, cho thấy sự hài lòng của các khách hàng đối với các công nghệ đang ngày càng được trang bị nhiều trên ô tô hiện nay.

Theo đó, J.D. Power đã lấy khảo sát từ 84.165 chủ ô tô đời 2022 sau 90 ngày sở hữu để đánh giá và chấm điểm trung bình trải nghiệm công nghệ trên từng mẫu xe và thương hiệu cụ thể. Nghiên cứu TXI tập trung vào 35 công nghệ chủ yếu và được chia thành 4 hạng mục chính: Sự tiện lợi, Tự động hóa nổi bật, Năng lượng và sự bền vững, Thông tin giải trí và kết nối.

Trong đó, thương hiệu xe sang Hàn Quốc Genesis được xếp hạng tổng thế cao nhất về trải nghiệm công nghệ ô tô, đồng thời cũng dẫn đầu trong số các hãng xe sang; 2 vị trí tiếp theo tiếp tục là những thương hiệu cao cấp gồm Cadillac và Mercedes-Benz.

Xếp hạng các thương hiệu của J.D. Power về trải nghiệm công nghệ ô tô.

Mặt khác, dù đứng thứ 4 về tổng thể nhưng Hyundai vẫn dẫn đầu trong số các thương hiệu ô tô phổ thông trên thị trường; xếp tiếp theo tiếp tục là thương hiệu Hàn Quốc có chung công ty mẹ - KIA. Điều này giúp tập đoàn Hyundai Motor đang đứng đầu về mức độ đổi mới và hài lòng khách hàng về mặt công nghệ.

Ở phía cuối bảng xếp hạng, Mazda là thương hiệu ô tô mang lại trải nghiệm công nghệ kém nhất với chỉ 387 điểm, trong khi một thương hiệu Nhật Bản khác là Honda xếp ngay phía trên với 429 điểm. Đối với xe sang, các hãng xe kém nhất về khoản này gồm: Porsche (439 điểm) và Alfa Romeo (447 điểm).

Có 2 thương hiệu được chấm điểm rất cao trong nghiên cứu lần này nhưng không được J.D. Power đưa vào danh sách xếp hạng, đó là Tesla (681 điểm) và Polestar (608 điểm); 2 hãng xe điện đều không dữ liệu khách hàng nên bảng đánh giá không đáp ứng đúng tiêu chuẩn của tổ chức.

<span style="font-size:12px;"><span style="color:#2980b9;"><em>Khoang lái của Genesis GV80.</em></span></span>
Khoang lái của Genesis GV80.

Ngoài ra, J.D. Power cũng công bố cụ thể các mẫu xe được đánh giá mang lại trải nghiệm tốt nhất theo 4 hạng mục chính. Về sự tiện lợi, Cadillac Escalade đứng đầu trong số các xe sang với công nghệ camera chiếu hậu, trong khi Subaru Ascent đứng đầu trong số các xe phổ thông với công nghệ tương tự.

Về tự động hóa nổi bật, Lexus IS đứng đầu trong số xe sang với công nghệ cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước trong khi Mitsubishi Outlander vượt trội trong các xe phổ thông vối công nghệ phanh khẩn cấp tự động khi lùi.

Về năng lượng và sự bền vững, MINI Cooper dẫn đầu xe phổ thông với công nghệ lái với chỉ 1 bàn đạp, không có xe sang được xếp hạng; về thông tin giải trí và kết nối, BMW X3 dẫn đầu trong các xe sang với công nghệ chìa khóa số dựa trên điện thoại và không có xe phổ thông được xếp hạng.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.