Toyota bán được nhiều ô tô nhất toàn cầu trong nửa đầu năm 2022, hơn Volkswagen tới 1,1 triệu xe

0
0

 - Qua nửa đầu năm 2022, Toyota đã dẫn đầu về doanh số bán hàng ô tô trên toàn cầu bất chấp ảnh hưởng từ dịch COVID-19 và vấn đề thiếu hụt chip bán dẫn.

Theo số liệu được công bố, Toyota đã dẫn đầu về lượng ô tô bán ra trong toàn cầu nửa đầu năm 2022 với tổng doanh số khoảng 5,138 triệu chiếc, giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số này được tính theo tập đoàn Toyota, với ô tô mang thương hiệu Toyota, Daihatsu và Hino (nhưng không bao gồm Lexus).

Giải thích cho việc sụt giảm doanh số, các chuyên gia cho biết điều này đến từ việc tập đoàn Nhật Bản đã cắt giảm 3,8% sản lượng ô tô xuất xưởng trong nửa đầu năm nay, chỉ còn 5,1 triệu chiếc; ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng chip bán dẫn toàn cầu đến Toyota ít hơn so với các nhà sản xuất ô tô lớn khác.

Trong khi đó, tập đoàn Volkswagen đứng ở vị trí thứ 2 được báo cáo chỉ đạt doanh số 4,006 triệu chiếc, giảm 14% so với cùng kỳ năm ngoái; và Hyundai đứng thứ 3 trên toàn cầu với doanh số 3,299 triệu chiếc, chỉ giảm 5,1%.

Theo hãng tin Yonhap, nửa đầu năm 2022, doanh số bán hàng tăng mạnh của thương hiệu Genesis, mẫu xe thuần điện Hyundai Ioniq 5 và KIA EV6 đã giúp tập đoàn ô tô Hàn Quốc vươn lên đứng thứ 3 sau khi chỉ đạt vị trí thứ 5 trong năm trước đó.

Như vậy, trong 6 tháng vừa qua của năm 2022, tất cả các nhà sản xuất ô tô lớn trên thế giới đều giảm doanh số so với cùng kỳ năm ngoái, với Toyota giảm 6%, Volkswagen giảm 14%, Hyundai giảm 5,1%, Stellantis giảm 16% và General Motors giảm 19%.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.